magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เกาะเต่าติด 1 ใน 10 เกาะยอดนิยมของโลก
formats

เกาะเต่าติด 1 ใน 10 เกาะยอดนิยมของโลก

ทริปแอดไวเซอร์ประกาศรางวัลเกาะยอดนิยมของโลก

เกาะเต่าของไทยติดอันดับสิบเกาะยอดนิยมของโลกและอันดับหนึ่งในเอเชีย บรรดาเกาะไทยครองฐานเกาะยอดนิยมในเอเชีย

ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยรายชื่อเกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวประจำปี 2557 ซึ่งเป็นการประกาศรางวัลเป็นปีที่สอง ครอบคลุมกว่า 100 เกาะทั่วโลก รวมถึง 10 อันดับเกาะยอดนิยมในเอเชีย แอฟริกา แคริบเบียน ยุโรป อเมริกาใต้ แปซิฟิคใต้ และสหรัฐอเมริกา

“จากแนวปะการังของแอมเบอร์กริสเกไปถึงชายหาดของเกาะเต่า เกาะยอดนิยมเหล่านี้ได้รับการโหวตจากนักเดินทางทั่วโลก” มิสบาร์บาร่า เมสซิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด ทริปแอดไวเซอร์กล่าว “การหลบไปพักผ่อนตามเกาะอันน่าทึ่งเหล่านี้อยู่ไม่เกินเอื้อมเลย”

“เกาะต่างๆ ของไทยมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชายหาดและรีสอร์ทบนเกาะต่างๆ ได้ดึงดูดทั้งคู่สมรสที่หาสถานที่สำหรับดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ และบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีฐานะดีที่ต้องการความหรูหราและความเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันเกาะต่างๆเหล่านี้ก็ยังมีทางเลือกให้สำหรับนักเดินทางรุ่นเยาว์และผู้นิยมการสะพายเป้ท่องเที่ยวทั่วโลก” นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าว “เรามีความยินดีอย่างมากที่เกาะของไทยจำนวน 5 เกาะได้รับการโหวตให้เป็นเกาะยอดนิยมโดยนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ใช้ทริปแอดไวเซอร์”

เกาะเต่า ได้รับการโหวตให้เป็นเกาะยอดนิยมอันดับที่ 10 ของโลก และได้รับการโหวตให้เป็นเกาะยอดนิยมอันดับ 1 ของเอเชีย โดยที่เกาะพงัน เกาะลันตา เกาะภูเก็ต และเกาะสมุย ได้รับการโหวตให้เป็นเกาะยอดนิยมในเอเชียอันดับที่ 3 อันดับที่ 4 อันดับที่ 7 และอันดับที่ 9 ตามลำดับ ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมามีนักเดินทางจากสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี และออสเตรเลีย ให้ความสนใจกับเกาะเต่าเป็นอย่างมาก

การประกาศรางวัลเกาะยอดนิยมนี้ อิงจากคุณภาพและจำนวนของบทวิจารณ์แสดงความคิดเห็นบนเว็บไซต์ ทริปแอดไวเซอร์เกี่ยวกับโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวของเกาะนั้นๆ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

รายการอ้างอิง :
เกาะเต่าติด 1 ใน 10 เกาะยอดนิยมของโลก. (2557). เดลินิวส์. ค้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557. จาก http://www.dailynews.co.th/Content/social/218721/เกาะเต่าติด+1+ใน+10+เกาะยอดนิยมของโลก.

 – ( 5 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 − three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>