magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวไอที เด็กไทยเจ๋ง คว้ารางวัลจากงาน Google Cloud Development Challenges 2013
formats

เด็กไทยเจ๋ง คว้ารางวัลจากงาน Google Cloud Development Challenges 2013

ขอชื่นชมความสามารถของเด็กไทย  ที่ได้รับรางวัลจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีอย่าง Google   กับรางวัลด้านการพัฒนาจาก Google Cloud Development Challenges 2013

ผลงานที่ได้รับรางวัลนี้มีชื่อว่า ว่า Fix the Road  เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยรายงาน  และแจ้งปัญหา  เกี่ยวกับท้องถนนที่มีการชำรุด  หรือแจ้งปัญหาพื้นผิวถนนที่มีสภาพไม่สมบูรณ์  และปัญหาที่เกี่ยวกับการคมนาคมในประเทศไทย  โดยสามารถรายงานผ่านทางสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้  ภายในแอพนี้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปเพื่ออัพโหลดประกอบการรายงาน  หรือทำเครื่องหมายตำแหน่งที่ต้องการแจ้งจุดเกิดเหตุบนแผนที่  และเลือกชนิดของปัญหาที่ต้องการรายงานหรือแสดงความคิดเห็นได้  ซึ่งหลังจากรายงานเสร็จเรียบร้อย  รายงานปัญหาทั้งหมดก็จะแสดงบนแผนที่  ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ข้อมูลในการวางแผนก่อนการเดินทางได้

ทีมผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้ คือ  นิสิตจากภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้แก่ นางสาวสมจินตนา กอบุตร  นางสาวพนิดา แก้วครอง และนางสาวอภิญญา คงกรุด โดยมี Dr. Antony Harfield เป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาโครงการนี้  และได้รับทุนการศึกษาจำนวน 3,000 ดอลล่าร์สหรัฐอีกด้วย

ที่มา : เด็กไทยเจ๋ง คว้ารางวัลจากงาน Google Cloud Development Challenges 2013.(2557). VoiceTV (ออนไลน์) . สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 จาก  http://shows.voicetv.co.th/the-chat-room/98472.html– ( 27 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× two = 4

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>