magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก แอพลิเคชั่นส่งเสริมการเล่นหมากรุก
formats

แอพลิเคชั่นส่งเสริมการเล่นหมากรุก

แชมป์หมากรุกชาวนอร์เวย์เปิดตัวแอพพลิเคชั่นหมากรุกที่สร้างจากการเดินเกมส์ของเขาในอดีต เป้าหมายเพื่อทำให้หมากรุกได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

นายแมกนัส คาร์ลเซน แชมป์หมากรุกระดับโลกชาวนอร์เวย์ วัย 23 ปี เปิดตัวแอพพลิเคชั่นหมากรุก ซึ่งสร้างจากวิธีการเดินหมากรุกในเกมส์ที่ผ่านๆมาของเขาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ต้องการศึกษาสไตล์การเล่นหมากรุกของนายคาร์ลเซนสามารถแข่งหมากรุกกับเขาได้ และสามารถเลือกระดับที่แตกต่างกันตั้งแต่เขามีอายุ 5 ปี

นายคาร์ลเซน ระบุว่าเป้าหมายของการสร้างแอพพลิเคชั่นนี้ก็เพื่อสนับสนุนให้กีฬาหมากรุกได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และทำให้เด็กๆในโรงเรียนสามารถเล่นหมากรุกได้ดีขึ้นด้วย โดยเขาหวังว่าแอพพลิเคชั่นนี้จะสร้างคู่แข่งให้เขามากขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าเขาไม่ต้องการให้มีใครเก่งกว่า

ทั้งนี้ นายแมกนัส คาร์ลเซน เป็นแชมป์ระดับแกรนด์มาสเตอร์ ตั้งแต่อายุ 13 ปี และได้เป็นแชมป์หมากรุกโลกเมื่อปี 2556 ด้วยการเอาชนะนายวิศวนาธาน อนันต์ แชมป์เก่าชาวอินเดีย นอกจากนั้น นายคาร์ลเซนยังถือเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ด้วย

ที่มา : แอพลิเคชั่นส่งเสริมการเล่นหมากรุก.(2557). Thai PBS (ออนไลน์). สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557. จาก http://news.thaipbs.or.th/content/แอพลิเคชั่นส่งเสริมการเล่นหมากรุก– ( 21 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 × four =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>