magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ดูทีวีสดๆในมือถือ ผ่าน “ไทยทีวี ไลฟ์” – APP
formats

ดูทีวีสดๆในมือถือ ผ่าน “ไทยทีวี ไลฟ์” – APP

ช่วงนี้กระแสละครเมียหลวงกับเมียน้อยกำลังแรง โดยเฉพาะ “มุตตา” ในละคร “แรงเงา” ที่ทำเอาคอละครติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เลิกงานเมื่อไรต้องรีบกลับบ้านไปเฝ้าหน้าจอทีวี

วันนี้คอลัมน์แอพจึงขอเอาใจคอละคร และผู้ที่ชอบดูรายการทีวี ด้วยแอพพลิเคชั่น  ไทยทีวี ไลฟ์ (ThaiTV Live) เผื่อใครที่ไม่ได้อยู่ติดบ้าน แต่ต้องการดูรายการทีวีสด ๆ ก็สามารถดูผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอพพลิเคชั่นนี้ได้เลย
ไทยทีวี ไลฟ์ ถือเป็น แอพพลิเคชั่นสำหรับดูทีวีออนไลน์ ที่ได้รวบรวมช่องรายการ ฟรีทีวีของไทยและช่องดาวเทียมทั้งไทยและต่างประเทศไว้มากมาย

พัฒนาโดย บริษัท ทีเอ็มสตูดิโอ จำกัด รองรับระบบปฏิบัติการไอโอเอส 4.0 ขึ้นไป อัพเดทล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2555 ในเวอร์ชั่น 1.0.2 ขนาด 24.9 เมกะไบต์ ใช้งานได้ในไอโฟน 3 จีเอส, ไอโฟน 4 และ 4 เอส และไอโฟน 5 รวมทั้งไอพอดทัช และไอแพด

เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงเครื่องแล้ว การใช้งานก็แสนง่าย เมื่อเปิดแอพพลิเคชั่นเข้าหน้าจอหลักแล้ว จะพบกับรูปทีวี และดาวเทียม หากเราต้องการดูทีวีก็ให้เลือกที่รูปทีวีจะมีรูปรีโมตเพื่อให้เลือกดูช่อง ฟรีทีวีต่างๆ อยากดูช่องไหนก็กดได้เลย แต่หากอยากดูดาวเทียม ก็กดเข้าไป ก็จะมีช่องเคเบิลต่าง ๆ ของดาวเทียมขึ้นมาให้เลือก

เมื่อช่องรายการขึ้นมาแล้ว ก็สามารถจะเลือกดูแบบเต็มจอก็ได้ รวมถึงการดูในลักษณะแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้เช่นกัน  นอกจากนี้สามารถแสดงผังรายการสำหรับทีวีช่องหลัก ๆ ได้ด้วย และสำหรับเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังได้เพิ่มช่องดาวเทียมใหม่ ๆ และแก้ลิงก์สัญญาณใหม่ให้ชัดขึ้นกว่าเดิม และยังได้เพิ่ม เฟซบุ๊ก แชต ให้ดูทีวีไป แล้วยังแชต พูดคุยกันไปผ่านเฟซบุ๊กได้ด้วย และเพื่อให้การชมภาพเป็นไปอย่างราบรื่นไม่สะดุดต้องดูผ่านการเชื่อมต่อไว-ไฟ จะดีที่สุด

รายการอ้างอิง :

ดูทีวีสดๆในมือถือ ผ่าน “ไทยทีวี ไลฟ์” – APP. เดลินิวส์ (ไอที). วันที่ 31 ตุลาคม 2555.

 – ( 98 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− three = 5

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>