magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เปรู..อุทยานความหลากหลายทางชีวภาพ
formats

เปรู..อุทยานความหลากหลายทางชีวภาพ

อุทยานแห่งชาติมานูของเปรูได้รับการประกาศว่าเป็นสถานที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำมากที่สุดในโลก เอาชนะสถิติเดิมของอุทยานแห่งชาติยาสุนิที่เอกวาดอร์ไปได้

การสำรวจพบว่าอุทยานแห่งนี้มีนกมากกว่า 1,000 ชนิด, ผีเสื้อ 1,200 ชนิด, ปลา 210 ชนิด, สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 200 ชนิด, พืชอีกกว่า 5,000 ชนิด, และสัตว์เลื้อยคลานและครึ่งบกครึ่งน้ำที่ได้สถิติอีก 287 ชนิด

การสำรวจนี้จัดโดยทีมนักชีววิทยาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบอร์กลีย์, มหาวิทยาลัยเซาเธิน อิลลินอยส์ คาร์บอนเดล, และมหาวิทยาลัยเวสเซิลยานของสหรัฐอเมริกา โดยนายรูดอล์ฟ วอน เมย์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์อาจารย์วอน เมย์ กล่าวว่า ความหลากหลายทางชีวภาพเช่นนี้เป็นผลมาจากลักษณะภูมิประเทศที่ไล่ความสูงตั้งแต่ 150 เมตรจากระดับน้ำทะเล ไปจนถึงยอดเขาสูง 4,000 เมตร

อย่างไรก็ตาม วอลเตอร์ วัสต์ ช่างภาพสัตว์ป่าชาวเปรูกล่าวว่าทางการต้องออกมาตรการปกป้องอุทยานให้เข้มงวดขึ้น เนื่องจากการลักลอบทำเหมืองและการถางป่าทำเกษตรกรรมที่อาจส่งผลกระทบต่อสัตว์ได้

ที่มา: เปรู..อุทยานความหลากหลายทางชีวภาพ. (2557). ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557, จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวต่างประเทศ/89252/เปรู–อุทยานความหลากหลายทางชีวภาพ.html– ( 34 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


2 × two =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>