magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ FBสุดทุ่มจ่อสร้างโดรนเชื่อมเน็ตในแอฟริกา
formats

FBสุดทุ่มจ่อสร้างโดรนเชื่อมเน็ตในแอฟริกา

FBเตรียมทุ่มทุนเปิดตลาดใหม่ สร้างเครื่องบินไร้คนขับหรือโดรน จำนวน 11,000 ลำ เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตในแอฟริกา

วันนี้(5มี.ค.57)เว็บไซต์เบต้าบีท รายงานว่า เฟซบุ๊คต้องการใช้โดรนในการนำการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตไปสู่พื้นที่ 2 ใน 3 ของโลก ที่ยังคงไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ โดยจะเริ่มต้นที่แอฟริกา และแนวคิดริเริ่มนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ อินเทอร์เน็ต ดอท โออาร์จี ที่เฟซบุ๊คให้การสนับสนุน

หากโครงการนี้เดินหน้าจริง บริษัทที่เต็มไปด้วยบุคลากรที่ชาญฉลาดและมีพรสวรรค์อย่างเฟซบุ๊คอาจจะตัดสิน ใจซื้อบริษัทผลิตโดรนด้วย โดยจากรายงานของเว็บไซต์เทคครันช์ พบว่า เฟซบุ๊คเตรียมงบเอาไว้แล้วถึง 60 ล้านดอลลาร์หรือราว 1,800 ล้านบาท เพื่อซื้อบริษัทไททัน แอโรสเปซ ที่ผลิต “แอทมอสเฟียริค แซทเทิลไลท์ส” ซึ่งเป็นโดรนที่มีศักยภาพในการบินบนท้องฟ้าได้นาน 5 ปี

เว็บไซต์เทคครันช์รายงานด้วยว่า เฟซบุ๊คยังให้ความสนใจเป็นพิเศษต่อการสร้างอากาศยาน 11,000 ลำ ของไททัน แอโรสเปซ ที่มีชื่อว่า “โซลารา 60″ และในเว็บไซต์ของ ไททัน แอโรสเปซ ก็ระบุว่า โซลารา มีศักยภาพทางด้านการคมนาคมสื่อสารที่คาดว่าจะมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเฟซ บุ๊ค

รายการอ้างอิง :
FBสุดทุ่มจ่อสร้างโดรนเชื่อมเน็ตในแอฟริกา. (2557). TNN24 (วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี). ค้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557. จาก http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=24287&t=news.– ( 9 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight + 4 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>