magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ฝูงนกนับหมื่นหนีแล้งมาหากินที่ทะเลน้อย
formats

ฝูงนกนับหมื่นหนีแล้งมาหากินที่ทะเลน้อย

ฝูงนกน้ำนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นนกตีนเทียน นกนางนวลใหญ่ นกปากห่าง นกช้อนหอย และนกน้ำอีกหลายชนิด ทั้งนกอพยพและนกประจำถิ่น ได้รวมฝูงกันบินมาหากินบริเวณทุ่งหญ้าคลองนางเรียม ในพื้นที่เขตห้าล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย อำเภอควนขนุน  จังหวัดพัทลุง หลังจากน้ำในทะเลสาบตอนในลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้นกบินมารวมฝูงกันหากินเป็นจำนวนมาก สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น

สำหรับทุ่งหญ้าคลองนางเรียม เป็นพื้นที่ทุ่งหญ้าที่กว้างใหญ่ มีเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ เป็นทุ่งหญ้าที่ชาวบ้านใช้เป็นที่สาธารณะประโยชน์ในการเลี้ยงสัตว์ อาทิ วัว ควาย แบบเลี้ยงปล่อยทุ่ง และเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างทะเลน้อยกับทะเลสาบสงขลาตอนใน ซึ่งทุกปีในช่วงนี้น้ำในทะเลสาบลดลง ทำให้กุ้ง หอย ปู ปลา ที่มีอยู่ชุกชุมในทุ่งดังกล่าว ดึงดูดนกน้ำที่อพยบจากไซบีเรีย และนกประจำถิ่นที่ทำรังวางไข่ออกลูกในช่วงก่อนนี้ออกมาหากินกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะบินกลับถิ่นฐานไปในไม่ช้านี้หลังจากลูกนกแข็งแรง

ที่มา : ฝูงนกนับหมื่นหนีแล้งมาหากินที่ทะเลน้อย.(2557). ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2557, จาก
http://www.krobkruakao.com/ข่าวอากาศ-สิ่งแวดล้อม/89254/ฝูงนกนับหมื่นหนีแล้งมาหากินที่ทะเลน้อย.html

 – ( 3 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


3 × = twenty one

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>