นายวรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี สปีชี่ส์ จำกัด บริษัทผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เจลสูดดมสุดเทรนด์แบรนด์เดอะ กอริลล่า (The Gorilla) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ทดลองขายผลิตภัณฑ์เจลสูดดมสุดเทรนด์แบรนด์ เดอะ กอริลล่า ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และการออกบูธเพื่อเจาะขายยังกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากตลาดดีเกินคาด ทำให้บริษัททุ่บงบประมาณเพื่อมุ่งขยายธุรกิจที่เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยได้ขยายทั้งด้านกำลังการผลิตรวมถึงการแสวงหาช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น
“ความโดดเด่นของเจลสูดดมสุดเทรนด์แบรนด์ เดอะ กอริลล่า คือความแตกต่างที่นำสารสกัดแคปไซซินจากธรรมชาติที่ได้จากพริกพิโรธ หนึ่งในพริกสายพันธุ์ที่เผ็ดที่สุดในโลกที่ได้ค้นคว้าและวิจัยร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะให้ความหอมสดชื่นที่แตกต่าง และเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยมาก ดังจะเห็นได้จากยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ เราต้องการสร้างการเติบโตให้ได้ไม่น้อยกว่า 10 เท่า”
โดยนอกจากจะขยายช่องทางการขายแล้ว เรายังได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ที่สามารถคลิ๊กดม พลิกทา ได้ในตลับเดียวเพื่อให้สะดวกยิ่งขึ้นในการใช้งาน จำหน่ายในราคาตลับละ 39 บาท ขนาดบรรจุ 6 กรัมซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทได้วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 ผลิตภัณฑ์สู่ตลาดเมืองไทยด้วย
ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ยาดมและยาหม่องในเมืองไทยมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยกว่าร้อยละ 50 ของตลาดโดยรวมจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสมุนไพรคาดการณ์ว่าในปี 57 มูลค่าตลาดจะเติบโตไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากหลังเปิดเออีซี ซึ่งนอกจากจะรุกตลาดในประเทศแล้ว บริษัทยังได้ศึกษาในส่วนตลาดส่งออกอีกด้วย โดยเฉพาะตลาดในประเทศแถบเอเชีย, อินเดีย และตะวันออกกลาง ซึ่งนิยมสินค้าในรูปแบบนี้อยู่แล้ว ปัจจุบันบริษัทได้เตรียมขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าวไว้แล้ว
รายการอ้างอิง :
‘เดอะกอริลล่า’รุกขายผ่านเซเว่นฯ. (2557). สยามรัฐ. ฉบับวันที่ 07 มีนาคม, หน้า 14.
– ( 10 Views)