magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health อาหารประเภทใดที่ทำให้อายุยืน (2)
formats

อาหารประเภทใดที่ทำให้อายุยืน (2)

หลายคนคงลองหันไปรับประทานผักหลายชนิดที่ได้บอกเล่าไปแล้วในตอนที่ 1 แต่ในวันนี้ เรายังมีต่ออีกครับ โดยในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงว่า รับประทานผลไม้อะไรแล้วจะทำให้อายุยืน…

1. กล้วยน้ำว้า เป็นแหล่งรวมของ โพแทสเซียม มีส่วนในการช่วยย่อย ลดการท้องผูก มีวิตามินบีสูง ช่วยรักษาอาการผมร่วง

2. องุ่นแดง มีส่วนช่วยดักจับไขมันในเส้นเลือด หลีกเลี่ยงการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน คนต่างชาติจึงนิยมใส่องุ่นแดงลงในสลัด หรือดื่มไวน์แดงสักแก้วในช่วงอาหารค่ำ

3. ฝรั่ง ทุกท่านคงทราบดี อุดมไปด้วยวิตามินซีสูงมาก ซึ่งฝรั่งจะเป็นตัวช่วยรักษา คอลลาเจน ใต้ผิว ทำให้ผิวพรรณดี และดูอ่อนวัย4. บลูเบอร์รี่ มีสารแอนโทไซยานิน สารชนิดนี้ช่วยในการมองเห็น ให้มีประสิทธิภาพที่ดีอยู่เสมอ

5. กีวี ก็มีวิตามินซีสูง เช่นเดียวกันแล้วยังมีสารที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของออกซิเจน ทำให้ระบบการหายใจดีขึ้น

6. มะพร้าวอ่อน มีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง ช่วยชะลอโรคอัลไซเมอร์ แล้วยังมีส่วนช่วยในการสมานแผลให้หายเร็ว

7. มะม่วง มีเบตาแคโรทีนสูง เป็นตัวช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพแข็งแรง บำรุงหนังศีรษะที่หยาบแห้ง ให้กลับมาชุ่มชื้น เนียนนุ่ม

8. กล้วยหอม จะมีคุณสมบัติมาก ที่แตกต่างจากกล้วยน้ำว้า เพราะมีน้ำตาลถึง 3 ชนิด เช่น ซูโครส ฟรุกโตส และกลูโคส แล้วยังมีเส้นใยอาหารให้พลังงานได้ทันที มีส่วนช่วยให้ลดการปวดหัว เพราะธาตุเหล็ก จะช่วยผลิต ฮีโมโกลบิน จะช่วยผลิตเลือด ลดอาการโลหิตจางได้

เห็นมั้ยครับว่าผลไม้รับประทานแล้วมีประโยชน์จริงๆ ใครที่ไม่ค่อยชอบกินผลไม้ เปลี่ยนใจเถอะครับ แล้วลองผลไม้ประเภทที่ผมบอกไป รับรองว่าจะทำให้สุขภาพแข็งแรง

รายการอ้างอิง :
ณวัฒน์ อิสรไกรศีล. (2557, 7 มีนาคม). อาหารประเภทใดที่ทำให้อายุยืน (2). ไทยรัฐออนไลน์. ค้นเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2557, จาก http://www.thairath.co.th/content/life/408240.– ( 34 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 3 = two

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>