magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ท่องเที่ยว ไทย-ญี่ปุ่นผนึกการค้า ลงทุน ท่องเที่ยว
formats

ไทย-ญี่ปุ่นผนึกการค้า ลงทุน ท่องเที่ยว

 

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวเศรษฐกิจ

 

กทม. 11 มี..2557  – ไทย-ญี่ปุ่นผนึกการค้า ลงทุน ท่องเที่ยว เผยผลประชุมศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น หนุนสร้างพันธมิตรธุรกิจ-เชื่อมฐานข้อมูลเบ็ดเสร็จ ทำหนังสั้นหนุนร้านอาหารไทยซีเล็คท์ ผู้ส่งออกลุยงานแฟร์อาหารใหญ่สุดในเอเชีย

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงผลการเดินทางไปประชุมคณะกรรมการศูนย์อาเซียน-ญี่ปุ่น (เอเจซี) เพื่อกำหนดทิศทางและนโยบายการดำเนินงาน แผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ในปีงบประมาณ 2557 (1 เมษายน 2557-31 มีนาคม 2558) ปีนี้รัฐบาลญี่ปุ่นโดยกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม (มิติ) ได้ประกาศให้เงินสนับสนุนพิเศษเพิ่มเติมแก่เอเจซีจำนวน 130 ล้านเยน (ประมาณ 43 ล้านบาท) เพื่อให้เอเจซีนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรม 2 ด้าน

ญี่ปุ่นยังคงความเป็นหุ้นส่วนและพันธมิตรที่ใกล้ชิดกับประเทศไทยได้ให้เงิน สนับสนุนเพิ่มเติมใน 2 ด้าน คือ การส่งเสริมการสร้างหุ้นส่วนพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการญี่ปุ่น และอาเซียน และการสร้างความร่วมมือทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและอาเซียนในกลุ่มอุตสาหกรรม ใหม่ๆ กับการสร้างฐานข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จ (one stop information database) เกี่ยวกับกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในประเทศสมาชิกอาเซียน นับเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและสร้างเครือข่ายที่แนบ แน่นอย่างมีนัยสำคัญทางเศรษฐกิจในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) มีผลสำเร็จในปลายปี 58” นางนันทวัลย์ กล่าว

นอกจากนี้ยังได้ขยายการค้าการส่งออกกับสื่อในญี่ปุ่นเพื่อประชาสัมพันธ์เชิง รุกในสินค้าบริการของประเทศไทย โดยหารือร่วมกับผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์โตเกียว บอร์ดคาสติ้ง ซิสเต็มส์ (Tokyo Broadcasting System : TBS) เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ไทยซี เล็คท์ (Thai Select) โดยการจัดทำเป็นหนังสั้น และจัดกิจกรรมพิเศษจำหน่ายอาหารไทยผ่านร้านอาหารที่ได้รับตราไทยซีเล็คท์ใน ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มความต้องการในการบริโภคอาหารไทยของชาวญี่ปุ่นให้สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มชาวญี่ปุ่นเพศชายวัยกลางคนถึงสูงอายุที่มีความ รู้สึกว่าอาหารไทยเผ็ดและมีกลิ่นสมุนไพรมากจนเกินไป ได้รับรู้ เข้าใจและปรับทัศนคติและภาพลักษณ์อาหารไทยที่สามารถผสมผสานความหลากหลายหลาก รสชาติ ผ่านสื่อโทรทัศน์ที่ทรงอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคชาว ญี่ปุ่นมากที่สุด

 

 

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -http://www.mcot.net/site/content?id=531ef169be047064588b458e#.Ux_NAIXm4mM

 

 – ( 32 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 + four =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>