magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ความปลอดภัยด้านสารเคมี กรมเจ้าท่าเร่งแก้ปัญหาปล่อยทิ้งน้ำมันกลางทะเล กระทบแหล่งท่องเที่ยว
formats

กรมเจ้าท่าเร่งแก้ปัญหาปล่อยทิ้งน้ำมันกลางทะเล กระทบแหล่งท่องเที่ยว

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวเศรษฐกิจ
กทม. 16 มี.ค. 2557- อธิบดีกรมเจ้าท่าเร่งแก้ปัญหาเรือลักลอบปล่อยทิ้งน้ำมันลงทะเล กระทบแหล่งท่องเที่ยว เล็งเพิ่มโทษป้องปัญหา
นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวถึงปัญหาการลักลอบปล่อยทิ้งน้ำมันลงทะเล ซึ่งล่าสุดสร้างผลกระทบแหล่งท่องเที่ยว เช่น ที่หาดบางแสน จ.ชลบุรี   ที่พบมีคราบน้ำมันลอยมาขึ้นที่ชายหาดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร  โดยขณะนี้ กรมเจ้าท่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อตรวจหาสาเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่ามาจากการที่มีเรือลักลอบ ปล่อยน้ำมันลงทะเล ซึ่งกรมเจ้าท่าจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป

นอกจากนี้ โดยหน้าที่ของกรมเจ้าท่าจะเร่งประสานหาบริษัทเอกชนผู้มีความชาญ เข้ามาเก็บกู้คราบน้ำมันเหล่านี้ โดยจะหารือถึงแนวทาง วิธีดำเนินการ และเจราจาเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่าย กับเอกชนที่สนใจเข้ารับงานอีกครั้ง

ส่วนแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาว กรมเจ้าท่าจะพิจารณาเพิ่มโทษตามกฎหมาย  กับผู้กระทำผิดดังกล่าวให้รุนแรงเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่การปล่อยน้ำมันของเสียลงทะเลนี้ จะมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท และต้องชดใช้เงินทางแพ่งสำหรับค่าใช้จ่ายในการเก็บกู้คราบน้ำมันทั้งหมดด้วย  ซึ่งเชื่อว่าการเพิ่มโทษให้รุนแรงขึ้น  จะช่วยป้องปรามปัญหาให้น้อยลงได้

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.

http://www.mcot.net/site/content?id=5325574dbe047045158b46b2#.UyZjLYUlTcs– ( 31 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 × = fifty four

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>