magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี บริการใหม่LINE+Call โทรหาเบอร์มือถือ-พื้นฐาน
formats

บริการใหม่LINE+Call โทรหาเบอร์มือถือ-พื้นฐาน

LINE ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบนมือถือยอดนิยมระดับโลก มีผู้ใช้กว่า 380 ล้านคนทั่วโลก ได้เปิดตัวบริการไลน์คอลล์ ( LINE Call)  สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์   สามารถใช้บริการโทรศัพท์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ท ในราคาประหยัดทั้งเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานและเบอร์มือถือ ได้กว่า 200 ประเทศและในหลายภูมิภาคผ่านแอพพลิเคชั่น LINE โดยไม่ต้องมีการตั้งค่าเริ่มต้นใดๆ

ขณะนี้ ไลน์ คอลล์ ใช้ได้แล้วใน8 ประเทศ  คือ  ไทย  ฟิลิปปินส์  โคลัมเบีย  ญี่ปุ่น  เม็กซิโก เปรู  สเปนและสหรัฐอเมริกา และกำลังขยายไปยังประเทศอื่น ๆรวมถึงผู้ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอสด้วย

ทั้งนี้  ผู้ใช้ไลน์ สามารถเลือกบริการได้ 2 แบบด้วยกันคือ แบบโทรฟรีหาผู้ที่ใช้ไลน์ ด้วยกันซึ่งเป็นบริการที่มีอยู่แล้ว และแบบโทรในราคาประหยัดไปหาเลขหมายอื่นทั้งเบอร์พื้นฐานและเบอร์มือถือทั่วโลก ผ่านบริการ ไลน์ คอลล์

สำหรับวิธีใช้บริการไลน์คอลล์   ต้องอัพเดทแอพพลิเคชั่นเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด คือ   LINE  4.1.0  เข้าไปที่แท็บMore และเลือก LINE Call   การโทรภายในประเทศ ให้ใส่หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการโทรหรือ เลือกจากรายชื่อที่บันทึกไว้ในบัญชีรายชื่อ และกด “Call”

ส่วนการโทรระหว่างประเทศ   จะต้องใส่หมายเลขของประเทศนั้นๆก่อนแล้วตามด้วยการใส่เบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการโทร  ค่าบริการ  เฉลี่ย 0.53 -1.28  บาท/นาที รายละเอียดค่าบริการในแต่ละประเทศและภูมิภาคเข้าไปดูได้ที่  http://line.me/en/call/price-table โดยบนหน้าจอโทรศัพท์จะแสดงค่าใช้จ่ายอัตโนมัติระหว่างใช้บริการ  การชำระค่าบริการ ผ่านแอพไลน์ บัตรเครดิต และซื้อเวลาการโทรผ่าน LINE Web Store

รายการอ้างอิง :

บริการใหม่LINE+Call โทรหาเบอร์มือถือ-พื้นฐาน. (2557). เดลินิวส์ (ไอที). ค้นเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2557. จาก http://www.dailynews.co.th/Content/IT/223817/บริการใหม่LINE+Call+โทรหาเบอร์มือถือ-พื้นฐาน– ( 16 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine − = 3

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>