magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี กูเกิลเปิดการค้นหาผ่านเสียงภาษาไทย
formats

กูเกิลเปิดการค้นหาผ่านเสียงภาษาไทย

วันนี้(18มี.ค.)ที่โรงแรมโซฟิเทลโซ กรุงเทพฯ นางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาดบริษัท กูเกิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กูเกิล ประเทศไทยเปิดตัว ฟีเจอร์การค้นหาล่าสุดในการค้นหาข้อมูลด้วยการใช้เสียงพูดภาษาไทยเพื่อรองรับการใช้งานของคนไทยให้สามารถค้นหาข้อมูลได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยการใช้งานดังกล่าวรองรับอุปกรณ์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น4.1ขึ้นไปผ่านแอพพลิเคชั่น googlesearch เวอร์ชั่นล่าสุดพร้อมทั้งดำเนินการตั้งค่าตามขั้นตอนให้เป็นภาษาไทยเพื่อให้พร้อมการใช้งานค้นหาเสียงภาษาไทย

สำหรับวิธีการใช้งานสามารถพูดสิ่งที่ต้องการค้นหากับโทรศัพท์และข้อมูลจะถูกส่งไปยังระบบคลาวด์กูเกิลจะกรองเสียงรบกวนแล้วจับใจความสำคัญของเสียงและแบบจำลองทางเสียงหลังจากนั้นจะค้นหาคำและพยางค์ที่เป็นไปได้แล้วผลการค้นหาต่างๆจะถูกส่งกลับไปยังโทรศัพท์ของผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตามกูเกิลได้รวบรวมตัวอย่างคำพูดความยาวมากกว่า200ชั่วโมงจากอาสาสมัครมากกว่า 700คนเพื่อให้ได้การออกเสียงและการใช้ภาษาที่ถูกต้องและหลากหลายอีกด้วย

รายการอ้างอิง :

กูเกิล+เปิดการค้นหาผ่านเสียงภาษาไทย. (2557). เดลินิวส์ (ไอที). ค้นเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2557. จาก http://www.dailynews.co.th/Content/IT/223866/เกิล+เปิดการค้นหาผ่านเสียงภาษาไทย.– ( 12 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


1 × seven =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>