magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ ชาวเกาหลีใต้คลั่งของที่ระลึกจากอวกาศ
formats

ชาวเกาหลีใต้คลั่งของที่ระลึกจากอวกาศ

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวต่างประเทศ

เกาหลีใต้ 20 มี.ค. 2014  – ชาวเกาหลีใต้กำลังเที่ยวเสาะหาของที่ระลึกจากอวกาศ หลังเกิดฝนดาวตกที่นานๆ จะเกิดขึ้นสักครั้ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หนังสือพิมพ์เดลี จุงอัง ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ประชาชนหลายร้อยคนเที่ยวเสาะหาสะเก็ดดาวตก หรืออุกกาบาต ตามภูเขาและทุ่งนาในเมืองจินจู ทางตะวันออกเฉียงใต้ ของประเทศ หลังเกิดฝนดาวตก เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา บางคนลงทุนใช้อุปกรณ์จีพีเอสและเครื่องตรวจจับโลหะในการค้นหาสะเก็ดดาวตกกันเลยทีเดียว

เจ้าของร้านปลูกผักเรือนกระจกท้องถิ่นหลายรายได้ขึ้นป้ายห้ามบุกรุก หลังมีคนพบหินจากอวกาศก้อนใหญ่ลูกแรก ซึ่งมีน้ำหนักราว 9 กิโลกรัม ในเรือนกระจกแห่งหนึ่ง ใกล้เมืองจินจู ส่วนสะเก็ดดาวตกลูกที่ 2 น้ำหนัก 4 กิโลกรัม ถูกพบโดยชาวบ้านอีกราย นักวิทยาศาสตร์ยืนยันแล้วว่า หินทั้ง 2 ก้อนที่พบในช่วง 2 วันแรก  หลังเกิดปรากฏการณ์ฝนดาวตก เป็นหินที่มาจากนอกโลกจริง ขณะที่นักล่าอุกกาบาตชาวอเมริกันคนหนึ่งได้เข้าไปแจกนามบัตรแก่ชาวบ้านในพื้นที่  พร้อมเสนอจะรับซื้อหินอุกกาบาตทุกก้อนที่พบ เพื่อนำไปขายต่อทำกำไร

อย่างไรก็ตาม สำนักงานมรดกทางวัฒนธรรมแห่งเกาหลี เตรียมประกาศให้หินอุกกาบาตที่พบเป็นมรดกทางวัฒนธรรม เพื่อป้องกันการส่งออกนอกประเทศ สำหรับสะเก็ดดาวตกถูกพบครั้งสุดท้ายในเกาหลีใต้ เมื่อปี 2486 ซึ่งเป็นช่วงที่คาบสมุทรเกาหลีอยู่ใต้อาณานิคมของญี่ปุ่น

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.

http://www.mcot.net/site/content?id=532a56d8be04709efa8b45b1#.UypjHoUlTcs– ( 31 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six × 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>