magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก กองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียง BT-67 โปรยน้ำลดควัน
formats

กองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียง BT-67 โปรยน้ำลดควัน

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวทันสถานการณ์
สำนักข่าวไทย 19 มี.ค.2557 -กองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียง BT-67 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนบินโปรยน้ำลดควันที่เป็นมลพิษจำนวน 4 เที่ยวบินในวันพรุ่งนี้

พล.อ.อ.ธงชัย แฉล้มเขตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ กล่าวว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบปัญหาหมอกควันจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา  จ.สมุทรปราการ จึงได้สั่งการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก หรือ BT-67 จากฝูงบิน 461 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก  ปฏิบัติภารกิจบินโปรยน้ำสลายหมอกควันที่เป็นมลพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ของบ่อขยะแพรกษา จ.สมุทรปราการ

โดยจะทำการบินจำนวน 4 เที่ยวบินในวันที่ 20 มีนาคม เริ่มเที่ยวบินแรกประมาณ 09.00 น. เที่ยวบินที่ 2 เวลา 11.30 น. เที่ยวบินที่ 3  เวลา 14.00 น. เที่ยวบินที่ 4 เวลา  16.00 น.

ทั้งนี้ จะทำการบรรจุน้ำจากกองบิน 6 ใส่แท็งก์ที่บริเวณใต้ท้องเครื่องซึ่งมีความจุจำนวน 3,000 ลิตร ไปโปรยบริเวณทางด้านทิศใต้ลมของบ่อขยะ (ปัจจุบันทางทิศเหนือลมจะมี ฮ.  กรมทรัพย์ฯ 2 ลำโปรยอยู่แล้ว และมีเครื่องมือและ ทบ. ทำงานฉีดน้ำ) ซึ่งในการโปรยน้ำในแต่ละครั้งจะครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 1 ไร่ ทั้งนี้ จะมีการประเมินการปฏิบัติงาน ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนทุกวัน หากการปฏิบัติภารกิจโปรยน้ำได้ผลดีจะปฏิบัติภารกิจไปอย่างต่อเนื่องจนสามารถคลี่ลายเหตุการณ์ให้กลับคืนสู่ภาวะปกติได้

เครื่องบิน BT-67 สามารถรับมือกับภารกิจทางการทหารในปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม ทั้งในภารกิจทำฝนหลวง ดับไฟป่า กู้ภัย และลำเลียง

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.
http://www.mcot.net/site/content?id=53299d30be047034da8b45f0#.UypkwIUlTcs– ( 12 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


four − = 1

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>