magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ซากุระญี่ปุ่นบาน เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ
formats

ซากุระญี่ปุ่นบาน เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวต่างประเทศ
26 มี.ค. 20014 – ดอกซากุระในญี่ปุ่นเริ่มผลิบาน เช่นเดียวกับดอกไม้แสนสวยงามในจีนที่ออกดอกบานสะพรั่ง เป็นสัญญาณว่าฤดูใบไม้ผลิอันแสนสดใสเริ่มขึ้นแล้ว

ฤดูใบไม้ผลิในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นมาถึงอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้ หลังสถานีอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเริ่มเทศกาลดอกซากุระบาน โดยวัดจากต้นซากุระที่  ศาลเจ้ายาสุคุนิในกรุงโตเกียว และพบว่าเริ่มผลิดอกออกเป็นชุดแรก ตามสวนสาธารณะ วัด โรงเรียนและท้องถนนต่างๆ จะเต็มไปด้วยสีชมพูและสีขาวของดอกซากุระตลอด   2 สัปดาห์

ขณะเดียวกันในหลายพื้นที่ของจีน สภาพอากาศที่อุ่นขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ไม้ดอกต่างเริ่มผลิดอกบานสะพรั่ง ไม่ว่าจะเป็นดอกฟอร์ซิเทีย ดอกแมกโนเลีย   หรือดอกมะลิเมืองหนาว ที่แข่งกันออกดอกรับแสงแดด ขณะที่กรุงปักกิ่งเริ่มจัดเทศกาลดอกซากุระบานที่สวนสาธารณะยู่หยวนถาน มีนักท่องเที่ยวเข้าไปชมความงามจำนวนมาก

ส่วนที่เยอรมนี บรรดาหงส์ขาวกว่า 90 ตัว ถูกนำมาเลี้ยงยังสวนสาธารณะในเมืองฮัมบูร์กอีกครั้ง เพื่อต้อนรับการมาเยือนของฤดูใบไม้ผลิ หลังจากที่หงส์ทั้งหมดถูกนำไปเลี้ยงดู  ยังสถานที่อีกแห่งในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา หงส์ถือเป็นสัตว์ที่เชิดหน้าชูตาของเมือง และได้รับการคุ้มครองมาเป็นเวลาหลายร้อยปีแล้ว

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.
http://www.mcot.net/site/content?id=53321569be047094088b45c6#.UzI8s4X9Hcs– ( 20 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× nine = 72

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>