magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก สิงคโปร์-สนามบินชางฮีคว้าอันดับ 1 ดีที่สุดในโลก
formats

สิงคโปร์-สนามบินชางฮีคว้าอันดับ 1 ดีที่สุดในโลก

จากการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2557 หรือ “World Airport Award 2014″ โดยสกายแทรกซ์ ผลปรากฏว่า ท่าอากาศยานนานาชาติชางฮีของสิงคโปร์ ได้รับการโหวตให้เป็นสนามบินดีที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 2

โดยนาย Edward Plaisted ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสกายแทรกซ์ กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติชางฮีได้รับการยอมรับว่าเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกถึง 2 ปีซ้อนว่า เนื่องจากชางฮี แอร์พอร์ต เป็นมากกว่าสนามบิน เนื่องจากเป็นสนามบินที่พัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลาไม่เคยหยุดนิ่งในการให้ความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการสนามบินแห่งนี้ ใครก็ตามที่เหยียบย่างเข้าไปยังสนามบินชางฮี จะรู้สึกตรงกันว่า ช่างโชคดีที่มีโอกาสได้มาใช้บริการของสนามบินแห่งนี้

นอกจากจะคว้ารางวัลสนามบินดีเด่น ประจำปี 2457 แล้ว สนามบินชางฮี ยังคว้ารางวัล Best Airport for Leisure Amenties ซึ่งเป็นรางวัลที่สกายแรกซ์มอบให้กับสนามบินที่มอบความบันเทิงและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจให้ผู้โดยสารชนิด”จัดเต็ม” ไม่มีบกพร่อง

ทางด้านนาย Lee Seow Hiang ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสนามบินชางฮี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลสนามบินดีที่สุดในโลกจากสกายแทรกซ์ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากชางฮีเป็นสนามบินที่ได้รับความไว้วางใจจากนักเดินทาง ซึ่งความไว้วางใจที่ได้รับนี้ จะทำให้ทุกคนมีกำลังใจในการพัฒนาสนามบินชางฮีให้ดี และ สมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับ 10 อันดับสนามบินดีที่สุดในโลกประจำปี 2557 นอกเหนือจากสนามบินชางฮีของสิงคโปร์ ซึ่งมาเป็นที่ 1 แล้ว รองลงมา คือ สนามบินอินชอนของเกาหลีใต้ อันดับ 3 คือสนามบินมิวนิคของเยอรมนี อันดับ 4 คือท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ตามสนามบินอัมสเตอร์ดัม สนิพฮอล ของเนเธอร์แลนด์, ท่าอากาศยานนานาชาติโตเกียวของญี่ปุ่น, ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่งแคปิตอลของจีน สนามบินซูริคของประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ท่าอากาศยานนานาชาติ แวนคูเวอร์ของแคนาดา และ สนามบินฮีทโรว์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ

ที่มา : สิงคโปร์-สนามบินชางฮีคว้าอันดับ 1 ดีที่สุดในโลก. (2557). ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2557, จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวเศรษฐกิจ/90518/สิงคโปร์-สนามบินชางฮีคว้าอันดับ-1-ดีที่สุดในโลก.html– ( 95 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 − six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>