magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ ยูเอ็นเตือนโลกร้อนวิกฤติหนัก
formats

ยูเอ็นเตือนโลกร้อนวิกฤติหนัก

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าวเศรษฐกิจ

สหรัฐ 1 เม.ย.2014 – วิกฤติโลกร้อนรุนแรงขึ้นทุกวัน ล่าสุดสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกรายงานหนาถึง 32 หน้ากระดาษ เตือนว่า ถ้าทุกประเทศทั่วโลกไม่ร่วมมือกันแก้ปัญหานี้ อย่างจริงจัง ผลกระทบจะเลวร้ายกว่าที่คิด

นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบล ระดมสมองศึกษาเรื่องผลกระทบโลกร้อน เตือนว่า ภาคการเกษตรโดยเฉพาะอาหารจะได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุด โดยเฉพาะพืชผลทางการเกษตรและสัตว์ที่เป็นอาหารของมนุษย์ ทั้งบนบกและในน้ำ จะเผชิญความเสี่ยงมากที่สุด โดยสภาพอากาศรุนแรงสุดขั้วที่ชาวโลกได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นมหันตภัย ไต้ฝุ่น มหาอุทกภัย และภัยแล้งรุนแรง ล้วนมีสาเหตุมาจากโลกร้อนทั้งสิ้น โดยอุณหภูมิที่พุ่งสูงขึ้นแม้เพียงเล็กน้อยจะส่งผลกระทบมากมายต่อพืชผลการเกษตร  โดยเฉพาะประเทศที่ยากจนอยู่แล้วจะยิ่งวิกฤติหนัก ราคาอาหารจะถีบตัวแพงขึ้น ความอดอยากหิวโหยจะรุนแรงเป็นเงาตามตัว และช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนจะถ่างกว้างมากขึ้น

ทั้งนี้ ยูเอ็นยอมรับว่า การแก้ปัญหาโลกร้อนเป็นเรื่องยากซับซ้อน และแต่ละประเทศก็มีปัญหาแตกต่างกันออกไป แต่ถึงเวลาแล้วที่ทุกประเทศจะต้องตื่นตัวแก้ปัญหา ก่อนจะสายเกินแก้

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.
http://www.mcot.net/site/content?id=533aaa28be047061538b45e3– ( 15 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 9 = thirteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>