magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ห้องสมุด Content Marketing เล่าให้คลิก พลิกแบรนด์ให้ดัง
formats

Content Marketing เล่าให้คลิก พลิกแบรนด์ให้ดัง

ตอนได้รับการแนะนำให้อ่าน เรื่อง Content Marketing ตอนแรกนึกว่าเป็นภาษาอังกฤษ เพราะผู้ที่แนะนำบอกแต่ชื่อภาษาอังกฤษในส่วนแรกของชื่อเต็มๆ ของหนังสือนี้มาให้ เดินหาในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ จากบูธเนชั่น ยังไม่ได้ เพราะเดินไม่ถึง  มัวแต่แวะบูธอื่นๆ จนดึก หลายบูธ เริ่มเก็บร้านแล้ว เลยต้องไปหาจากร้านหนังสือทั่วไป หลังจากงานสัปดาห์หนังสือฯ ผ่านไปแล้ว

จริงๆ แล้ว หนังสือนี้มีชื่อเต็มๆ ว่า Content Marketing เล่าให้คลิก พลิกแบรนด์ให้ดัง เขียนโดย ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง พอเห็นชื่อหนังสือเต็มๆ อ้าว เป็นหนังสือทางการตลาดนี่นา แต่ก็น่าสนใจ เพราะโดยปรกติ เป็นคนต้องสร้างสาระ (Content) ขึ้นบล็อก และเว็บไซต์ของหน่วยงานอยู่แล้ว ความรู้ที่ได้จากหนังสือน่าจะนำมาใช้ประโยชน์ในการทำงานได้ ว่าแล้วก็เริ่มอ่าน

อ่านแล้ว เข้าใจได้เร็ว ได้ง่าย เพราะผู้เขียนๆ ด้วยภาษาง่ายเริ่มต้นจากการปูพื้นเรื่องการทำการตลาดด้วยเนื้อหา เพราะหลายๆ คนอาจจะนึกไม่ถึง หรือไม่ได้นึกว่า เนื้อหามีความสำคัญมากอย่างไร แล้วโยงไปเรื่องอื่นๆ ได้อย่างน่าติดตาม แบบอ่านรวดเดียวจบ อ่านแล้วดูเหมือนจะมีแนวการทำคล้ายๆ กับที่คุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง เขียนไว้ แต่ตกสิ่งที่ควรทำ สิ่งที่ต้องนึกถึงหรือระวังไปหลายต่อหลายจุด หลายเรื่อง ด้วยความไม่รู้ ด้วยความนึกไม่ถึง ผู้ที่ดูแลแบรนด์ คนทำเนื้อหา ผู้ที่ดูแลด้านการตลาด ควรอ่านเป็นอย่างมาก หรือแม้แต่คนทำเนื้อหาของหน่วยงานราชการที่อาจจะไม่ต้องนึกถึงแบรนด์หรือคำนึงถึงการตลาดมากนัก แต่ถ้าอ่านแล้วนำไปลองใช้ดู ขอบอกว่าเวิร์คค่ะ กด Like ให้เลย

– ( 84 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


two × 9 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>