จากเว็บไซต์ http://www.nuttaputch.com/ ได้สรุปปัญหาต่างๆ ในการทำงานที่เกิดจากการใช้อีเมล ดังนี้
- เช็คเมลบ่อยเกินไป
- เคลียร์เมลแบบไม่จัดลำดับ
- ใช้อีเมล “คุย” และ “ขอความคิดเห็น”
- ระบุ subject งง สับสน และไม่เคลียร์
- เขียนอีเมลไม่รู้เรื่อง
- แนบไฟล์ใหญ่
- เขียนอีเมลภาษาอังกฤษให้คนไทยด้วยกัน
- เขียนภาษาพูด
- ส่งเมลโดยยังเขียนเมลไม่เสร็จ
- ไม่เก็บอีเมลเข้า contact
นอกจาก ปัญหา 10 ข้อแล้ว ยังมีข้อเสนอแนะวิธีการแก้ปัญหาในแต่ละข้อไว้ด้วย สนใจติดตามอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ http://www.nuttaputch.com/10-ways-of-using-email-wrongly/
รายการอ้างอิง:
ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง. 2557. 10 วิธีการใช้ Email แบบผิดๆ และไม่มีประสิทธิภาพ. สืบค้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน จาก http://www.nuttaputch.com/10-ways-of-using-email-wrongly/– ( 169 Views)