magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

FB Newswire

Facebook เปิดตัว FB Newswire ภายใต้ความร่วมมือกับ Storyful ในการนำเสนอเนื้อหาในแบบ real-time เพื่อใช้ในการรายงานข่าวด่วน

Storyful ก็คือเว็บไซต์ที่ตรวจสอบแหล่งข่าวบนสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน โดยเขาจะตรวจสอบหมดทั้งบนเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์และ Instagram  เป้าหมายครั้งนี้ก็เพื่อสร้างให้เฟซบุ๊กเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับนักข่าว และนักประชาสัมพันธ์


FB Newswire จะรวบรวม “เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ ควรค่าแก่การเสียเวลาอ่าน” ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ผ่านบัญชีผู้ใช้ของตัวเอง ไม่เพียงแต่เนื้อหาเท่านั้น ยังมีสื่ออย่างรูปภาพและคลิปวิดีโอ รวมถึงอัพเดทสเตตัสล่าสุดจากคนที่ติดตามข่าวนั้นๆ อย่างใกล้ชิด นี่ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเฟซบุ๊กได้วางตำแหน่งของตัวเองให้เป็นมากกว่าแค่สื่อสังคมออนไลน์ แต่ยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลข่าวสารสาธารณะที่มีความเคลื่อนไหวล่าสุด

นอกจากคุณจะติดตามจากเฟสบุ้กของ FB Newswire โดยตรงแล้ว คุณยังสามารถกดติดตามได้จาก @FBNewswire บนทวิตเตอร์ ถือเป็นเป้าหมายของการร่วมมือครั้งนี้ ข้อดีที่เหนือกว่าการใช้ทวิตเตอร์ทั่วไปในการเสพข่าวก็คือ ข่าวสารที่ปรากฎใน FB Newswire จะตรวจสอบและคัดกรองมาแล้วในระดับนึง ดังนั้นสื่อต่างๆ จึงสามารถดึงข่าวมาขยายความต่อได้

ที่มา : FB Newswire เมื่อเฟซบุ๊กขยับตัวเป็นแหล่งข่าว.(2557). ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2557, จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวเทคโนโลยี/92212/FB-Newswire-เมื่อเฟซบุ๊กขยับตัวเป็นแหล่งข่าว.html

 – ( 45 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


1 + = five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>