magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home การแพทย์/สาธารณสุข สมุนไพรดับร้อน ป้องกันโรคลมแดด
formats

สมุนไพรดับร้อน ป้องกันโรคลมแดด

สมุนไพรหลากหลายนับ 40 ชนิด ที่เห็นล้วนผ่านการรับรองจากกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทย และแพทย์ทางเลือก ว่าเป็นสมุนไพรคล้ายร้อน และป้องกันการเกิดโรคฮีทสโตรก หรือโรคลมแดดได้ดี แต่ที่โดดเด่น และเป็นที่รู้จักกันดี ก็คือ น้ำยาอุทัย

น้ำยาอุทัย มีส่วนผสมของสมุนไพรถึง 5 ชนิด พกก็ง่าย ผสมกับน้ำดื่มได้ทันที สิ่งสำคัญที่สุด คือดับร้อน ดับโรคได้วิเศษจริงๆ ความวิเศษของสมุนไพร 5 ชนิด ทั้งดอกมะลิ, ดอกพิกุล, ดอกคำฝอย, เกสรบัวหลวง, และฝาง ล้วนมีสรรพคุณช่วยสารพัดโรค ทั้งบำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต ที่สำคัญชูกำลังแก้ร้อนใน แถมยังปรับสภาพเหงื่อที่ออกมาให้เกิดความสมดุลในร่างกายด้วย สิ่งเหล่านี้ล้วนผสมอยู่ในน้ำยาอุทัยทั้งสิ้น      นับเป็นสมุนไพรฤดูร้อน ที่รองรับวิกฤตสภาพอากาศจากอุณหภูมิที่สูงขึ้น ลดปัญหาการเสียชีวิตจากปี 2546-2556 จำนวน 196 คน ให้เหลือน้อยที่สุด โดยคาดหวังว่าสถิติการเสียชีวิตในปีนี้จะไม่เท่ากับปี 2556 ที่ครองแชมป์การเสียชีวิตเพราะอากาศร้อนมากที่สุดถึง 20 คน ในเวลาเพียง 2 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงเดือนเมษายน

ที่มา : รายงานพิเศษ..สมุนไพรดับร้อน ป้องกันโรคฮีทสโตรก.(2557). ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557,จากhttp://www.krobkruakao.com/ข่าวสังคม/92422/รายงานพิเศษ–สมุนไพรดับร้อน-ป้องกันโรคฮีทสโตรก.html– ( 27 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


one + 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>