magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี แว่นตาอัจฉริยะสำหรับคนขี้เซา
formats

แว่นตาอัจฉริยะสำหรับคนขี้เซา

ในขณะที่หลายคนกำลังสนใจ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะที่ทำได้สารพัด ขึ้นอยู่กับไอเดียในการพัฒนาแอพว่าจะให้ทำอะไรได้บ้าง ล่าสุดบริษัทที่ชื่อว่า JINS ในญี่ปุ่นได้ออกแว่นตาอัจฉริยะชื่อว่า Meme ที่ดูไปแล้วไม่ได้มีความแตกต่างจากแว่นตาทั่วไปเหมือน Google Glass แต่กลับมีราคาสูงถึง 70,000 เยน หรือประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2015

Meme เป็นแว่นตาที่สามารถตรวจจับ และติดตามการเคลื่อนไหวของลูกตาผู้สวมใส่ เพื่อวิเคราะห์ว่า คุณกำลังง่วงอยู่หรือไม่ และเมื่อมันรู้ว่า คุณกำลังจะหลับ แว่นตา Meme จะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังแอพที่ทำงานร่วมกันบนมือถือ เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกตัว


แว่นตา Meme ทำได้มากกว่าการปลุก ยังเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้รักสุขภาพด้วย โดยสามารถตรวจจับกิจกรรมการเคลื่อนไหวของร่างกาย เพื่อคำนวณการเผาผลาญแคลอรี่ ไปจนถึงการนับจำนวนก้าวของการเดินของคุณ (คล้ายๆ กับฟีเจอร์ของสายรัดข้อมือ UP Jawbone)  ยังสามารถสื่อสารการทำงานระหว่าง Meme กับโน้ตบุ๊คผ่านบลูทูธอีกด้วย นอกจาก Meme จะออกแบบใช้สำหรับแว่นสายตาทั่วไปแล้ว มันยังมีดีไซน์ที่เป็นแว่นตากันแดด เพื่อผู้ใช้สายตาปกติ จะว่าไป คุณสมบัติการทำงานที่ช่วยปลุกเวลาให้คุณตื่น เพื่อไม่ให้นั่งหลับในที่ทำงาน หรือแม้แต่ในรถยนต์

ที่มา : แว่นตาอัจฉริยะสำหรับคนขี้เซา.(2557). ครอบครัวข่าวสาม (ออนไลน์). สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 , จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวเทคโนโลยี/93251/แว่นตาอัจฉริยะสำหรับคนขี้เซา-.html– ( 66 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six − 3 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>