magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี เพนต้าทีวีทางเลือกรับสัญญาณโทรทัศน์
formats

เพนต้าทีวีทางเลือกรับสัญญาณโทรทัศน์

เพนต้าทีวี เป็นกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นโดยกลุ่มนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ภาคเอกชน ที่ต้องการผลิตกล่องรับสัญญาณทีวี ที่สามารถใช้รับชมรายการจากช่องทางต่างๆ ได้ทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น ทีวี. ในระบบอนาลอก / ทีวีดิจิตอล / ทีวี ผ่านดาวเทียม และคอนเทนต์ในอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการซื้อกล่องรับสัญญาณหลายๆ ประเภท เพื่อให้เข้าถึงรายการที่ต้องการรับชม

เพนต้าทีวี ยังมีฟังก์ชั่นที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และแทปเล็ต ผ่านแอพลิเคชั่น เพื่อใช้ควบคุมช่องรายการต่างๆ แทนรีโมทคอนโทรล หรือหากเราพบคอนเทนต์โดนใจบนโลกออนไลน์ ก็สามารถส่งไปแสดงผลบนหน้าจอผ่านไวไฟได้ทันที หรือจะเซฟไฟล์ในทรัมไดรฟ์ เสียบที่กล่องดาวน์โหลดก็สามารถดูได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังใช้แทนจอยสติ๊ก สำหรับเล่นเกมผ่านจอโทรทัศน์ได้อีกด้วย

ผู้บริหารวีซี.กรุ๊ป มองว่า เพนต้าทีวีจะเข้ามาเจาะกลุ่มตลาดฟรีทีวี ที่เริ่มเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ระบบทีวีดิจิตอล ที่จะมีมูลค่าตลาดประมาณ 2-3 ล้านกล่องต่อปี และในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เชื่อว่าส่วนแบ่งตลาดของกล่องทีวีอินเทอร์เน็ตน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10% ของกล่องรับสัญญาณฟรีทีวี.ทั้งหมด หรือประมาณ 200,000-300,000 กล่องต่อปี โดยวีซี.กรุ๊ปมั่นใจว่าจะสามารถเข้าครองส่วนแบ่งตลาดกล่องรับสัญญาณฟรีทีวี.ได้มากกว่า 50-60% และคาดว่ายอดขาย เพนต้าทีวี.ในช่วง1-2 ปีแรกจะมีมากกว่า 100,000-150,000 เครื่อง พร้อมทั้งเป้าการเติบโตจากธุรกิจวิจัยและพัฒนา อย่างต่ำ 300 ล้านบาทต่อปี ภายใน 3 ปีข้างหน้าอีกด้วย

ที่มา : ไอเทคพลัส..เพนต้าทีวีทางเลือกรับสัญญาณโทรทัศน์.(2557). ครอบครัวข่าวสามออนไลน์. สืบค้นข้อมูลเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2557, จาก http://www.krobkruakao.com/ข่าวเทคโนโลยี/93365/ไอเทคพลัส–เพนต้าทีวีทางเลือกรับสัญญาณโทรทัศน์.html– ( 59 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


4 − two =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>