magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ไอเดียแจ่ม !! ประดิษฐ์เรือคายัคพับได้
formats

ไอเดียแจ่ม !! ประดิษฐ์เรือคายัคพับได้

วันนี้ 2 พ.ย. เว็บไซต์ข่าวต่างประทศ “เดลี่เมลล์” สถาปนิกวิลลิส แอนตัน สร้างเรือเรือคายัคที่สามารถพับ และใส่กระเป๋าพกพาไปได้อย่างสะดวก การพายเรือคายัคข้ามทะเลสาบระหว่างภูเขา ส่องถ้ำ ชื่นชมทัศนียภาพที่งดงาม เป็นงานอดิเรกที่สนุกและนิยมไปทั่วโลก แต่น่าเสียดายที่การขนส่งอุปกรณ์ขนาดใหญ่ทั้งหมดสร้างลำบากและใช้ค่าใช้จ่าย สูง อีกทั้งยังหาที่เก็บในบ้านยากอีกด้วย

โดยนายวิลลิส แอนตัน สถาปนิก วัย 36 ปี ผู้ออกแบบเรือคายัคพับได้ หลังจากที่ถูกบังคับให้จ่ายเงินสำหรับการจัดเก็บ เมื่อเขาไม่สามารถหาที่พอดีให้กับเรือคายัคธรรมดา ในอพาร์ตเมนต์ของเขาได้

นายวิลลิส กล่าวว่าเขาได้ไอเดียจากการอ่านบทความในนิตยสารงานศิลปะและวิทยาศาสตร์ของ พับ ทำให้คิดขึ้นมาได้ว่าเรือจะสามารถพับได้เหมือนกระดาษหรือไม่

ทั้งนี้ เรือคายัคโอรู ทำจากพลาสติกลูกฟูกแผ่นเดียวไม่มีรอยต่อ มันเป็นวัสดุที่มักจะใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์และป้าย สามารถประกอบเรือและนำลงน้ำได้ในเวลาแค่ห้านาที นายวิลลิสอ้างว่าเรือคายัคนี้รับประกันว่าสามารถพับได้ 20,000 ครั้ง ตลอดอายุการใช้งาน พร้อมทั้งผ่านการทดสอบในสภาวะที่โดนคลื่นรุนแรงในมหาสมุทรมาแล้ว

เรือคายัคโอรู เริ่มให้สั่งซื้อล่วงหน้า 14 พย. ผ่าน Kickstarter.com ในราคา 500 ปอนด์ หรือ ประมาณ 25,000 บาท

รายการอ้างอิง :

ไอเดียแจ่ม !! ประดิษฐ์เรือคายัคพับได้. เดลินิวส์. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2555.

– ( 203 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 2 = seven

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>