magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก นักท่องเที่ยวเฮ…พกบัตรเครดิตเข้า “พม่า” ได้
formats

นักท่องเที่ยวเฮ…พกบัตรเครดิตเข้า “พม่า” ได้

http://www.androidauthority.com/

นักท่องเที่ยวมีเฮ…. พม่าเปิดช่องทางให้ใช้บัครเครดิตได้ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ในระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมความงดงามของประเทศพม่ากันอย่างมากมาย แต่ในการเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศพม่านั้นอาจจะไม่ค่อยสะดวกนักเมื่อต้องพกเงินเป็นจำนวนมากในการไปท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอย และซื้อของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ก็เนื่องจากประเทศพม่าไม่อนุญาตให้มีการใช้บัครเครดิต

แต่นักท่องเที่ยวก็เริ่มได้รับข่าวดีว่า เมื่อสหรัฐฯ ได้ประกาศยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจพม่า บริษัทมาสเตอร์การ์ดอาสาเป็นทัพหน้าในการเข้าไปเจรจาธุรกิจกับธนาคารในพม่าเพื่อนำบัตรเครดิตเข้ามามาใช้ในประเทศ จากการเจรจาในที่สุดรัฐบาลพม่าก็ยอมใจอ่อนออกใบอนุญาตให้ดำเนินการธุรกิจบัตรเครดิต โดยให้บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกหลายบริษัท ได้แก่ วีซ่า มาสเตอร์การ์ด, เจแปน เครดิต บูโร และ ไซน่า ยูเนียนเพย์ ได้เข้ามาดำเนินการเปิดธุรกิจบัตรเครดิต และขณะนี้ประเทศพม่าได้เริ่มมีการติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการอ่านบัครเครดิต และได้มีการติดตั้งอุปกรณ์ตามตู้กดเงินสดของธนาคารทุกแห่งทั่วประเทศ และในส่วนของธุรกิจบริการ อาทิ โรงแรม และร้านอาหารชั้นนำก็ได้เริ่มติดตั้งเครื่องรูดบัตรเครดิตไว้เรียบร้อยแล้ว

หากใครที่จะเดินทางไปเยี่ยมชมความงดงามของสถาปัตยกรรมในประเทศพม่า ก็เริ่มเบาใจได้แล้วว่าไม่ต้องพกเงินสดตุงกระเป๋าเข้าประเทศพม่าแล้ว มีเพียงแค่บัตรเครดิตใบเดียวก็สามารถเที่ยวได้อุ่นใจหายห่วง และจากการที่รัฐบาลพม่าได้เปิดโอกาสให้มีการใช้บัตรเครดิตได้นั้นจะเป็นอีกทางหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กระเตื้องมากขึ้น

แหล่งที่มา : “hotnews : พม่ามีบัตรเครดิตครั้งแรกในสิบปี”. SPICY. 10,423 : หน้า 52. (3-9 พฤศจิกายน 2555).– ( 146 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


seven × = 35

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>