magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก คลิประทึก นากทะเลโดดขึ้นเรือนักท่องเที่ยวเพื่อหนีวาฬเพชรฆาต
formats

คลิประทึก นากทะเลโดดขึ้นเรือนักท่องเที่ยวเพื่อหนีวาฬเพชรฆาต

คลิปที่นำมาให้ดูต่อไปนี้ เป็นอีกหนึ่งคลิปที่หาดูได้ยากยิ่ง เกี่ยวกับการดำรงชีวิตของสัตว์โลก ที่บางครั้งก็อาจดูโหดร้ายต่อจิตใจมนุษย์

ดัสตี้ ฮาร์โพล และ เดฟ เคลเลอร์ ได้ไปล่องเรือผจญภัยกันที่อ่าวทุตก้า ในอลาสก้า แล้วพวกเขาก็ได้พบฉากอันน่าตื่นตาตื่นใจ อย่างกับนั่งดูสารคดีสัตว์โลกอยู่ เนื่องจากมีวาฬเพชรฆาตกำลังว่ายน้ำมาอยู่แถวๆ เรือของพวกเขา

พอเวลาผ่านไปสักพัก เมื่อลองสังเกตดีๆ พวกเขาจึงพบว่า วาฬกำลังไล่ล่านากทะเลอยู่ โชคร้ายที่ลูกนากทะเลไม่สามารถหนีได้ทัน จึงตกเป็นเหยื่อของวาฬ ส่วนตัวแม่ก็พยายามหลบหนีสุดชีวิตจนมาถึงเรือของพวกเขา นากจึงรีบกระโดดขึ้นทางด้านหลังเรือเพื่อเอาชีวิตรอด

เมื่อเรือแล่นมาจนพ้นระยะอันตรายจากวาฬแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สะเทือนใจไม่น้อย เพราะแม่นากทะเลเริ่มร้องเรียกหาลูกอย่างน่าเวทนา

แม้จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของวาฬมาได้ แต่สัญชาตญานของความเป็นแม่ก็คงทำให้นากทะเลใจสลายต่อการสูญเสียลูกในครั้ง นี้ ขอขอบคุณ “JoeMillerUS” เพื่อนของดัสตี้และเดฟ ที่เผยแพร่การดำรงชีวิตของสัตว์โลกที่หาดูยากนี้ผ่านทางยูทูบมาให้เราได้ชมกัน.

รายการอ้างอิง :

คลิประทึก นากทะเลโดดขึ้นเรือนักท่องเที่ยวเพื่อหนีวาฬเพชรฆาต. เดลินิวส์ (ต่างประเทศ). วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2555.– ( 93 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 4 = sixteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>