magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ก.วิทย์โชว์หุ่นยนต์เลี้ยงไก่ในงานวันเทคโนโลยีของไทย
formats

ก.วิทย์โชว์หุ่นยนต์เลี้ยงไก่ในงานวันเทคโนโลยีของไทย

กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จับมือภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดงาน “เทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย 2555” โชว์เทคโนโลยีที่จับต้องได้กว่า 300 ผลงาน ชมได้ 25-28 ตุลาคมนี้ที่ไบเทค บางนา

ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า กระทรวงวิทย์ ได้เตรียมจัดงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี 2555 หรืองานเทคโนมาร์ท อินโนมาร์ท 2012 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ ้าอยู่หัว “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย” และเผยแพร่ผลงานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมของคนไทย ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงวิทย์ หน่วยงานของภาครัฐ ภาคเอกชนไทย สถาบันการศึกษา รวมทั้งองค์กรสมาคมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ทั้งนี้ งานดังกล่าว แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ โซนผลงานเด่น ที่เป็นงานวิจัยในกระทรวงวิทย์ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เช่น เครื่องซีทีสแกนสำหรับงานทันตกรรม ข้อเข่าเทียม ฝีมือคนไทย โครงการ พัฒนาเรดาร์เตือนภัยทางบกและทางทะเล โซนเทคโนโลยีและนวัตกรรมเด่น จากหน่วยงานในไทยและต่างประเทศ เช่น หุ่นยนต์เลี้ยงไก่ ที่สามารถเข้าไปทำงานแทนคนและสามารถวัดอุณหภูมิของเชื้อโรคได้ อุปกรณ์ต่อพ่วง
เครื่องซักผ้าจากนาซา นวัตกรรมพลังงานสะอาดไฮบริด และนวัตกรรมสมาร์ทโมบาย และ แก็ดเจตใหม่ ด้วยระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ จากแอปเปิล และโครงการบ้านเย็น จากบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวดเทคโนโลยีเครื่อง จักรกลยอดเยี่ยม และการประกวดสิ่งประดิษฐ์คิดค้นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอีกด้วย ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรี 25-28 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.techono mart2012.com หรือ คอลเซ็นเตอร์ 1313

รายการอ้างอิง :

ก.วิทย์โชว์หุ่นยนต์เลี้ยงไก่ในงานวันเทคโนโลยีของไทย. เดลินิวส์ (ไอที). วันที่ 9 ตุลาคม 2555.– ( 113 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 + eight =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>