magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก “ทูน่า” ปลามหัศจรรย์…เพื่อคนรักสุขภาพ
formats

“ทูน่า” ปลามหัศจรรย์…เพื่อคนรักสุขภาพ

เชื่อกันว่าการกิน “ปลา” ดีต่อสุขภาพ เพราะย่อยง่ายและมีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งหนึ่งในปลามหัศจรรย์ที่พบว่ามีคุณค่าทางโภชนาการเป็นเลิศกว่าปลาชนิด อื่น ๆ แถมยังมีสรรพคุณช่วยคงความอ่อนเยาว์เป็นหนุ่มเป็นสาวคือ ปลาทะเลน้ำลึกอย่าง “ปลาทูน่า” นอกจากรสชาติที่ดี ปลาทูน่ายังอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็น มีไขมันต่ำ และมีโปรตีนสูงที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่น

จากรายงานวิจัยทางโภชนาการพบว่า ปลาทูน่าเป็นแหล่งอาหารที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ทั้งกรดไขมันดีเอชเอ (Docosahexaenoic acid : DHA) ช่วยบำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ และกรดไขมันอีพีเอ (Eicosapentaenic acid : EPA) ช่วยลดระดับไขมันอิ่มตัวใน

เลือด จึงลดการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตัน ทำให้หัวใจแข็งแรง และปลาทูน่ายังมีคอลลาเจนสูง ช่วยเสริมความเรียบตึงของผิวหนัง ลดเลือนริ้วรอยช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่น อีกทั้งกรดไขมันโอเมก้า 3 ในปลาทูน่ายังทำให้อารมณ์ดี เพิ่มความกระฉับกระเฉง ลดความวิตกกังวล ซึมเศร้า และยังเป็นมิตรกับสายตาในการช่วยลดอาการจอประสาทตาเสื่อม ด้วยคุณประโยชน์ที่เพียบพร้อมและรสชาติที่อร่อยล้ำ ปลาทูน่าจึงจัดได้ว่าเป็นปลาชั้นดี ที่เหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

เพิ่มความสะดวกสบายในการบริโภคทูน่าที่อุดมด้วยสารอาหาร ปลาทูน่ากระป๋องจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพที่สะดวกง่ายดาย ทั้งประหยัดเวลาและเงินในกระเป๋า จะเปิดฝารับประทานทันทีหรือนำไปปรุงเป็นเมนูสุดโปรดก็ทำได้หลากหลาย มีให้เลือกทั้งทูน่าในน้ำเกลือเหมาะสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก ทูน่าในน้ำมันถั่วเหลืองที่เหมาะสำหรับการปรุงเมนูที่มีน้ำมันผสมและต้องการ รสชาติที่กลมกล่อม ทูน่าในน้ำแร่สำหรับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ และทูน่าในน้ำมันดอกทานตะวันเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบคุณประโยชน์ของน้ำมันดอก ทานตะวัน ที่อุดมไปด้วยวิตามินอีที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

การเลือกรับประทานปลาทูน่ากระป๋องในแบบต่าง ๆ สามารถทำได้โดยมีวิธีเลือกง่ายๆ จากบริษัทผู้ผลิตที่ได้รับความเชื่อถือว่ามีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานความ ปลอดภัยระดับสากล และใส่ใจในการคัดเลือกคุณภาพของวัตถุดิบเพื่อยังคงรสชาติที่ดีและคงคุณค่า ทางอาหารสูงสุด สำหรับผู้ที่ยังนึกไม่ออกว่าปลาทูน่านำไปปรุงเป็นอาหารจานโปรดอะไรได้บ้าง สามารถค้นหาเมนูแซ่บเวอร์ 365 วันได้ที่ www.facebook.com/sealectbrand หรือ www.sealectbrand.com ซึ่งมีเมนูซีเล็คทูน่าให้เลือกมากมาย อาทิ เมนูกะเพราซีเล็คทูน่า, ขนมจีนน้ำยาซีเล็คทูน่า, ครีมซุปซีเล็คทูน่าข้าวโพดหวาน เป็นต้น จากนั้นลองลงมือปรุงเองแล้วจะรู้ว่าปลาทูน่ามีดีหลายอย่าง

รายการอ้างอิง :

“ทูน่า” ปลามหัศจรรย์…เพื่อคนรักสุขภาพ. เดลินิวส์ (สังคม-สตรี). วันที่ 10 พฤศจิกายน 2555.– ( 427 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine × 1 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>