magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เทคโนโลยี USB Typewriter สำหรับผู้หลงไหลเครื่องพิมพ์ดีด
formats

USB Typewriter สำหรับผู้หลงไหลเครื่องพิมพ์ดีด

เครื่องพิมพ์ดี (typewriter) ที่เราเคยใช้กันในสมัยก่อน หรือจะเรียกกันว่า “อดีต” เลยก็ว่าได้ เพราะเครื่องพิมพ์ดีดได้มีวิวัฒนาการจากเครื่องพิมพ์ที่เป็นเครื่องพิมพ์แบบแป้นแข็งๆ พิมพ์แล้วไม่สามารถจะลบข้อความได้ต้องใช้ยางลบหรือลิควิดลบเท่านั้น และได้มีการพัฒนามาเป็นเครื่องพิมพ์ดีดแบบไฟฟ้าที่สามารถพิมพ์เดินหน้า ถอยหลัง ใส่คำสั่งขีดเส้น ทำตัวหนา ทำตัวเอง และแถมยังลบคำผิดได้ในตัวด้วย แค่นี้บรรดาหนุ่มสาวออฟฟิศก็ยิ้มแป้นกับการทำงานเอกสารด้วย “เครื่องพิมพ์ดีดไฟฟ้า” กันแล้ว แต่การวิวัฒนาการไม่หยุดแค่นั้นนักพัฒนาก็ยังคงพัฒนากันต่อไป จนกระทั่งมาถึงยุค “คอมพิวเตอร์” เข้ามาแทนที่การพิมพ์ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะง่ายแสนง่ายและมีประสิทธิภาพ จนทำให้เครื่องพิมพ์ดีดรุ่นเดิมๆ นั้นถูกลืม โรงงานที่เคยผลิตเครื่องพิมพ์ดีดออกมาจำหน่ายก็ต้องปิดตัวลงไปโดยปริยาย

 

 

 

 

 

 

แต่ในปัจจุบนนี้เครื่องพิมพ์ดีด (typerwriter) กำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้วกับนวัตกรรม USB Typewriter ที่เป็นการเชื่อมโยงเอาความคลาสิคกของเครื่องพิมพ์ดีดรุ่นเก่ามาผนวกกับเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่าง คอมพิวเตอร์แบบพีซี โน๊ตบุ๊ค หรือที่กำลังฮิตติดลมบนอย่างเช่น แท็บเล็ต ซึ่ง USB Typerwriter Computer Keyboard เป็นไอเดียของ Jack Zylkin ซึ่งเป็นการปิ๊งไอเดียมาจากการที่ได้เห็นกองเครื่องพิมพ์ดีดเก่าๆ ที่ยังสามารถใช้งานได้อยู่ เค้าจึงเกิดไอเดียนำเครื่องพิมพ์ดีดมาผสมผสานกับหน้าจอของคอมพิวเตอร์ ในรูปแบบต่างๆ โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน พร้อมกับเสี่ยงกริ่งเบาๆ เพื่อแจ้งเตือนเวลาพิมพ์แล้วปัดแคร่ขึ้นบรรทัดใหม่ (เหมือนเครื่องพิมพ์ดีดรุ่นเก่าที่จะมีเสียง “กริ๊ง” ทุกครั้งที่ปัดแคร่) และที่สำคัญ เวลาพิมพ์หน้าจอคอมพิวเตอร์จะขึ้นข้อความที่ได้พิมพ์ลงไปให้เห็นด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใส่กระดาษลงในเครื่องพิมพ์ดีดเพื่อพิมพ์เอกสารผ่านผ้าหมึกได้จริงๆ เสียด้วย

– ( 704 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 1 = nine

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>