magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก “นาฬิกาปลุก” เครื่องใช้ธรรมดาที่อยู่ยืนยงคงทนที่สุด
formats

“นาฬิกาปลุก” เครื่องใช้ธรรมดาที่อยู่ยืนยงคงทนที่สุด

http://www.xn--l3c2a5a7a3cwa.com/archives/2078

นาฬิกาปลุก…. เป็นหนึ่งในบรรดาเครื่องใช้เก่าแก่ที่ถูกรับเลือกให้เป็น “เครื่องใช้ธรรมดาที่อยู่ยืนยงคงทนที่สุด” ซึ่งสามารถเอาชนะเหนือกว่าโทรศัพท์ไอโฟน และทีวีจอแบน ซึ่งผลการสำรวจนี้จัดทำขึ้นในประเทศอังกฤษ

นาฬิกาปลุกรูปร่างธรรมดา หรือ รูปร่างที่มีไอเดียเก๋ไก๋ ที่มีตัวเลขสีเขียวๆ สะท้อนแสง (พรายน้ำ) ที่สามารถมองเห็นได้ในยามค่ำคืน เป็นเพื่อแท้ที่ดีของคนทุกเพศทุกวัยที่นำมาวางไว้ข้างเตียงบ้าง บนที่นอนบ้าง เพื่อใช้เป็นเปล่งเสียงเรียกให้ตื่นในตอนเช้าเพื่อเริ่มต้นปฏิบัติภารกิจในแต่ละวัน และนอกจากนาฬิกาปลุกที่ถูกจัดลำดับให้เป็น “เครื่องใช้เก่าแก่ทนทานที่สุด” แล้วนั้น ยังมีเครื่องปิ้งขนมปัง เครื่องคิดเลข เครื่องเล่นวิดีโอคาสเซตต์ และ เครื่องอัดเสียงอยู่ด้วย


แหล่งที่มา : นาฬิกาปลุกต่ำต้อยธรรมดากลับชนะโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ได้. ไทยรัฐ (2555). [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.thairath.co.th/content/edu/305838. (วันที่ค้นข้อมูล 14 พฤศจิกายน 2555).– ( 156 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− six = 2

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>