magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก คลื่นน้ำแข็งสูงที่ขั้วโลกใต้
formats

คลื่นน้ำแข็งสูงที่ขั้วโลกใต้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ว่า นายโทนี่ ทราวูอิลลอน นักวิทยาศาสตร์ ได้บันทึกภาพสุดหายากเป็นภาพ “น้ำแข็งสูงยักษ์” ขนาด 50 ฟุต อยู่ในสภาพแข็งตัวอย่างฉับพลัน ในบริเวณขั้วโลกใต้ ท่ามกลางการแสดงทัศนะของบุคคลต่างๆ โดยบางรายบอกว่า มันอาจเป็นคลื่นยักษ์ที่เกิดการเย็นตัว อย่างฉับพลันในขั้วโลกใต้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งเปิดเผยว่า คลื่นดังกล่าวเป็นปรากฎการณ์ของน้ำแข็งขั้วโลกสีฟ้า โดยเป็นน้ำแข็งบริสุทธิ์ที่มีความหนาตัวเพียงพอที่จะดูดซับแสงแดงเข้ามาเพื่อขับปล่อยสีฟ้าออกไป

ด้านนายโทนี่ เล่าว่า… เขาได้เดินทางไปยังขั้วโลกเหนือขณะทำปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยนิว เซ้าท์ เวลส์ ของออสเตรเลีย โดยเขาสนใจในเรื่องขอการพัฒนาโครงการด้านดาราศาสตร์เป็นอย่างมาก และเขามีหน้าที่จะต้องทำงานในสภาพที่ต้องเผชิญสิ่งแวดล้อมหลายประเภทในเชิงวิชาการและโครงการวิจัยอีกด้วย


แหล่งที่มา : ตะลึง!! คลื่นน้ำแข็งสูงยักษ์ โผล่ที่ขั้วโลกใต้. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://news.sanook.com/gallery/gallery/1156411/318232/#view. (วันที่ค้นข้อมูล 29 พฤศจิกายน 2555).– ( 233 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six − 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>