magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก “ไอเดน-โซเฟีย” ครองแชมป์ชื่อทารกยอดฮิตของสหรัฐ
formats

“ไอเดน-โซเฟีย” ครองแชมป์ชื่อทารกยอดฮิตของสหรัฐ

วันนี้ ( 30 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ผลการสำรวจของเว็บไซต์ด้านแม่และเด็กชื่อดังของสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี ระบุชื่อ ไอเดน และ โซเฟีย เป็นชื่อยอดนิยมที่สุดสำหรับทารกเพศชายและหญิง ที่เกิดในปี 2555

รายงานของเว็บไซต์ babycenter.com ระบุว่า ชื่อไอเดน ครองอันดับ 1 ที่ผู้ปกครองชาวอเมริกันนิยมนำไปตั้งชื่อทารกแรกเกิดเพศชายมากที่สุด เป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน ขณะที่อันดับ 2 เป็นชื่อแจ๊คสัน ตามด้วย อีธาน เลียม และเมสัน ตามลำดับ ด้านชื่อ โซเฟีย ครองแชมป์ชื่อยอดนิยมสำหรับทารกแรกเกิดเพศหญิง เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนชื่อที่ได้รับความนิยมรองลงมา ได้แก่ เอ็มมา ตามด้วย โอลิเวีย อิซาเบลลา และปิดท้ายด้วยเอวาน.ส.ลินดา เมอร์เรย์ ตัวแทนของเว็บไซต์ กล่าวว่า ทีมงานทำการรวบรวมข้อมูลจากชื่อทารกเกือบ 500,000 ชื่อทั่วประเทศ ผ่านการตอบแบบสอบถามของผู้ปกครองที่ส่งเข้ามายังเว็บไซต์  ซึ่งพบว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่นิยมตั้งชื่อบุตรหลานให้มีความหมาย หรือสื่อถึงการเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนรอบข้างมากขึ้น สังเกตจากการที่ชื่อ โซเฟีย แปลว่า ความเฉลียวฉลาด และชื่อ ไอเดน หมายถึง ความร้อนแรง

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2554 ผลการจัดอันดับชื่อยอดทารกยอดนิยมของสำนักงานประกันสังคมสหรัฐ ปรากฏว่า 5 อันดับชื่อทารกเพศชายที่ได้รับความนิยมที่สุด ได้แก่ เจค็อบ เมสัน วิลเลียม เจย์เดน และโนอาห์ โดยชื่อ ไอเดน อยู่ในอันดับ 9 ขณะที่ชื่อ โซเฟีย อิซาเบลลา เอ็มมา โอลิเวีย และเอวา คือชื่อสำหรับทารกเพศหญิงที่ได้รับความนิยมที่สุด 5 อันดับ

ส่วนผลสำรวจของรัฐบาลกลางสหรัฐ ระบุชื่อที่ได้รับความนิยมที่สุด สำหรับทารกเพศชายที่กำเนิดในยุคทศวรรษที่ 1960 ได้แก่ ไมเคิล เดวิด จอห์น เจมส์ และโรเบิร์ต ส่วนลิซา แมรี ซูซาน คาเรน และลินดา เป็นชื่อที่ผู้ปกครองนิยมนำไปตั้งชื่อทารกเพศหญิงที่สุดเมื่อกว่า 50 ปีก่อน

รายการอ้างอิง :

“ไอเดน-โซเฟีย” ครองแชมป์ชื่อทารกยอดฮิตของสหรัฐ. เดลินิวส์ (ต่างประเทศ). วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน.

– ( 287 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


three − = 2

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>