magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ญี่ปุ่นไอเดียเก๋ทำรูปหล่อเรซินทารกในครรภ์
formats

ญี่ปุ่นไอเดียเก๋ทำรูปหล่อเรซินทารกในครรภ์

วันนี้ ( 27 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่นว่า หมดสมัยของการอวดรูปถ่ายอัลตร้าซาวด์ของทารกในครรภ์แล้ว เพราะตอนนี้คุณพ่อคุณแม่ที่อยากอวดรูปร่างหน้าตาของเจ้าตัวน้อยในครรภ์ สามารถสั่งทำรูปหล่อเรซินของหนูน้อยในครรภ์ขนาดเท่าตัวจริงแบบ 3 มิติเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือแจกจ่ายให้แก่คนใกล้ชิดได้แล้ว

นายโทโมฮิโระ คิโนชิตะ จากบริษัท ฟาโซเทค กล่าวว่า สินค้าดังกล่าวมีชื่อว่า “รูปร่างหน้าตาของนางฟ้า” สนนราคาชิ้นละ 100,000 เยน ( ราว 37,200 บาท ) และกำลังจะมีขนาดเล็กกว่าในราคา 50,000 เยน ( ราว 18,600 บาท ) ออกมาในช่วงเดือนธ.ค.นี้ โดยเครื่องเอ็มอาร์ไอของบริษัทจะทำการพิมพ์ภาพทารกในครรภ์ทั้งตัวออกมาในแบบ 3 มิติ ซึ่งอายุครรภ์ระหว่าง 8-9 สัปดาห์ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำอัลตร้าซาวด์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะคัดลอกส่วนร่างกายของทารกไปทำรูปหล่อเรซินขนาดเท่า ตัวจริงต่อไป นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถกำหนดขนาดของรูปหล่อดังกล่าวให้มีขนาดใหญ่-เล็กได้ตามใจชอบ ด้วย ซึ่งอีกหนึ่งบริการที่กำลังเป็นที่นิยม คือการทำเป็นพวงกุญแจสำหรับห้อยโทรศัพท์มือถือ

คิโนชิตะกล่าวด้วยว่า บริการของบริษัทกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยลูกค้าส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า ต้องการเก็บของทารกขณะอยู่ในครรภ์ไว้เป็นความทรงจำ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาสำคัญที่หาได้เพียงครั้งเดียวในชีวิต

รายการอ้างอิง :

ญี่ปุ่นไอเดียเก๋ทำรูปหล่อเรซินทารกในครรภ์. เดลินิวส์ (ต่างประเทศ). วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2555.

 – ( 114 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ six = 14

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>