magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ เอ็มเทค จับมือ ภาคเอกชน ยกระดับขีดความสามารถด้านการวิเคราะห์ความเสียหายของวัสดุรองรับการขยายตัวในภาคอุตสาหกรรม
formats

เอ็มเทค จับมือ ภาคเอกชน ยกระดับขีดความสามารถด้านการวิเคราะห์ความเสียหายของวัสดุรองรับการขยายตัวในภาคอุตสาหกรรม

รศ.ดร.วีระศักดิ์ อุดมกิจเดชา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาเทคนิคและวิธีการวิเคราะห์ความเสีย หายและทดสอบการกัดกร่อนของวัสดุ กับ บริษัท ไทย ปาร์คเกอร์ไรซิ่ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา ณ. โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ จ.เชียงใหม่

งานด้านการวิเคราะห์ความเสียหายและการทดสอบการกัดกร่อน ของวัสดุนั้น มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อยืดอายุการใช้งาน โดยเฉพาะในอุตสาหกรรม ยานยนต์ ที่ประเทศไทยมีบทบาทสำคัญขึ้นเรื่อยๆในระดับโลก “เอ็มเทค” ในฐานะศูนย์วิจัยเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ ซึ่งมีห้องปฏิบัติการด้านการวิเคราะห์ความเสียหายและการกัดกร่อนของวัสดุ และมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความสามารถในการหาสาเหตุความเสียหายและ ป้องกันการกัดกร่อนของวัสดุอยู่แล้ว ได้ร่วมมือกับทางบริษัท ไทย ปาร์คเกอร์ไรซิ่ง ซึ่งก็เป็นบริษัท ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเคมีภัณฑ์ สำหรับใช้งานในการเคลือบผิวป้องกันการกัดกร่อน การชุบแข็ง และยังมีห้องปฏิบัติการที่มีเครื่องมือทันสมัยสำหรับการวิเคราะห์ทดสอบความ เสียหายและการกัดกร่อนด้วย โดยเมื่อทั้งสองฝ่ายได้ร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับขีดความสามารถของบุคลากรทั้งสองหน่วยงาน และสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิเคราะห์ความเสียหาย เพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญสำหรับรองรับการขยายตัวของงานด้านวิเคราะห์ทดสอบ วัสดุในภาคอุตสาหกรรมให้กับประเทศและภูมิภาคในอนาคต– ( 71 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 + three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>