magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ทะเลทรายขาว ธรรมชาติที่รอการค้นพบแห่งอียิปต์
formats

ทะเลทรายขาว ธรรมชาติที่รอการค้นพบแห่งอียิปต์

อียิปต์ หนึ่งในประเทศอันเป็นจุดหมายอันแสนวิเศษของนักท่องเที่ยว ภาพจำของ อียิปต์ มักจะหนีไม่พ้น ปิรามิด หรือ อนุสรณ์แห่งประวัติศาสตร์ต่างๆ ใครเลยจะคิดว่า ทะเลทรายขาว จะเป็นอีกหนึ่งสถาน..ที่ธรรมชาติอยากกล่าวขานให้โลกรู้

ทะเลทรายขาว แห่งนี้ มีชื่อดั้งเดิมว่า Sahara el Beyda ตั้งอยู่ใกล้กับโอเอซิส (แหล่งน้ำกลางทะเลทราย) ที่มีขนาดเล็กที่สุดของอียิปต์ ในยามค่ำคืน สีอันงดงามนวลตาของ ทะเลทรายขาว จะส่องสว่างราวกับความสวยงามในแดนหิมะ

ทะเลทรายขาว ประเทศอียิปต์ เป็นแหล่งกำเนิด หินชอล์ก รูปร่างประหลาด ซึ่งเกิดจากกัดกร่อนของความแรงลมตามสภาพอากาศ หนึ่งในรูปลักษณ์ที่พบได้บ่อย คือ หินเห็ด เพราะมีหน้าตาละม้ายคล้ายเห็ดยักษ์ และหินบางส่วนก็บูดเบี้ยวด้วยฝีมือนักท่องเที่ยวมือบอน แม้ทางการจะวอนให้เห็นใจว่า ทะเลทรายขาว แห่งนี้ ถือเป็นเขตสงวน จำเป็นต้องเคร่งครัดในการดำรงไว้ซึ่งธรรมชาติก็ตาม

สามารถอ่านรายะเอียดเพิ่มเติมได้จาก : ทะเลทรายขาว ธรรมชาติที่รอการค้นพบ แห่ง อียิปต์

รายการอ้างอิง :

ทะเลทรายขาว ธรรมชาติที่รอการค้นพบ แห่ง อียิปต์. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้จาก : http://travel.mthai.com/world-travel/19624.html. (วันที่ค้นข้อมูล 21 ธันวาคม 2555).

 – ( 145 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ five = 13

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>