magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวไอที Bing เปิดตัว User interface สำหรับค้นหารูปภาพ เวอร์ชั่นล่าสุด
formats

Bing เปิดตัว User interface สำหรับค้นหารูปภาพ เวอร์ชั่นล่าสุด

หลังจาก Microsoft Bing ได้อัพเดท User interface สำหรับค้นหารูปภาพไปเมื่อเดือน พ.ค. 2555 ที่ผ่านมา ล่าสุด วันที่ 18 ธ.ค. 2555  ทีมพัฒนาได้เผยโฉม User interface เวอร์ชั่นใหม่เพื่อเอาใจผู้ใช้งานอีกครั้ง โดยเน้นการใช้งานที่เรียบง่ายและการดาวน์โหลดเพื่อแสดงผลภาพที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

  • ใหญ่และสวย

Bing ได้ปรับปรุง Image viwever โดยเพิ่ม Spotlight ไปยังภาพ พร้อมเพิ่ม Darker look ไปยังบริเวณอื่นๆ นอกเหนือจากตัวภาพ เพื่อให้ภาพที่คลิกดูนั้นสว่างใสและเห็นรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น

User interface: old version

 

User interface: new version

นอกจากนี้ยังมีการแนะนำ Full-screen โหมด เพียงคลิกที่ “View larger”

Full-screen mode

  • การเรียกดูภาพที่ราบรื่น

Bing เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้แนะนำ Filmstrip ที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งปรากฏบริเวณด้านล่างของหน้าจอ เพื่อให้การแสดงผลภาพที่เกี่ยวข้องราบรื่นยิ่งขึ้น

Seamless browsing

 

  • รวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากความสวยงาน เรื่องความรวดเร็วในการแสดงผลเป็นอีกประเด็นที่ทีมพัฒนาของ Bing ให้ความสำคัญ โดยผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลาเพื่อโหลดหน้าเว็บใหม่เพื่อแสดงผลภาพที่ต้องการ

User interface: old version

 

User interface: new version

 

  • Preview แหล่งที่มาของภาพก่อนคลิกไปยังแหล่งนั้นๆ

ผู้ใช้อาจพบภาพที่ชอบและสงสัยว่าภาพดังกล่าวนี้มาจากที่ใด ด้วยเทคโนโลยี Page Snapshot ตัวใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถ Preview แหล่งที่มาของภาพ เพื่อให้ผู้ใช้แน่ใจก่อนว่าใช้เว็บไซต์ที่ต้องการและเชื่อถือได้ ก่อนคลิกไปยังแหล่งนั้นๆ

Previewing resources

ที่มาข้อมูล:
Microsoft Bing. (2012). Modern Image Search Arrives on Bing. http://www.bing.com/community/site_blogs/b/search/archive/2012/12/17/modern-image-search-arrives-on-bing.aspx [Accessed 24 December 2012].– ( 140 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


three × 7 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>