magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Health เลือกไอศกรีม กินรสไหนไม่อ้วน?
formats

เลือกไอศกรีม กินรสไหนไม่อ้วน?

จะห้ามไม่ให้กินนั่นกินนี่กินนู้น… ในช่วงฤดูกาลแห่งความสุขในช่วงส่งท้ายปีมะโรง ต้อนรับปีมะเส็ง เห็นท่าจะไม่ดีเดี๋ยวจะหมดสนุกไปเสียก่อนสำหรับสาว ๆ ที่ตั้งใจจะควบคุมน้ำหนัก ตอนนี้หากอยากกินไอศกรีมจัดไปไม่ต้องกังวลเพียงแต่เลือกกินไอศกรีม 4 ชนิดนี้รับรองปลอดภัยไร้ไขมันชัวร์!

1. Frozen Yogurt ไอศกรีมประเภทนี้กำลังฮิตติดลมบนในบ้านเมืองเรามากทีเดียว เหตุที่ฮอตมากขนาดนี้ก็เพราะว่าเป็นไอศกรีมที่มีส่วนผสมของโยเกิร์ตและไขมันที่มีค่าต่ำสุดๆ รับรองว่าได้บริโภคแล้วชื่นใจแถมยิ้มหน้าบานว่าไม่กระเทือนระบบลดความอ้วนแน่นอน

2. Sherbet แค่ได้ยินชื่อว่าเป็นไอศกรีม Sherbet ก็การันตีได้เลยว่าไอศกรีมนี้กฎการลดความอ้วนจะไม่สะดุ้ง เพราะไม่มีไขมัน มีส่วนผสมสำคัญคือน้ำผลไม้และน้ำตาล มีนมเป็นส่วนประกอบเพียงเล็กนัอยรสชาติออกเปรี้ยวและหวาน เนื้อไอศกรีมจะมีลักษณะเหนียว เนียนละเอียด และมีสีสันสดใส

3. Soft – Serve ไอศกรีมเนื้อนุ่ม และมีไขมันต่ำกว่าไอศกรีมทั่วๆ ไป Soft-Serve เป็นไอศกรีมที่มีลักษณะพิเศษคือเนื้อไอศกรีมจะบางเบา เพราะกรรมวิธีในการทำนั้นจะต้องผ่านการตีไอศกรีมในเครื่องตีไอศกรีมจนมีเนื้อฟูและมีอากาศอัดอยู่ในเนื้อไอศกรีมเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นหากเราบริโภคไอศกรีมชนิดนี้ 1 ถ้วน เราจะได้เนื้อไอศกรีมเพียงแค่ครึ่งเดียวก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นเหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่กังวลเรื่องน้ำหนัก

4. Sorbet ไอศกรีม Sorbet อาจจะเรียกว่าเป็นของหวานที่ทำจากผลไม้ แล้วนำมาแช่แข็ง และเมื่อจะกินก็นำมาปั่นให้ก้อนน้ำแข้งแตกตัว และที่สำคัญสำหรับสาวๆ คือ ไม่มีส่วนประกอบของไขมันนมเลย เนื้อสัมผัสของ Sorbet จะมีลักษณะเป็นเกล็ดน้ำแข็ง เนื้อจะไม่เนียน หน้าตาจะคล้ายๆ กับน้ำแข็งไส


แหล่งที่มา : “dietfood : ไอศกรีม 4 รส ทานแล้วไม่อ้วน”. SPICY. 10,430 : หน้า 104. (22-28 ธันวาคม 2555).– ( 489 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 1 = three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>