magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ปรากฎการณ์หายาก “นิวยอร์กถูกปกคลุมด้วยหมอกหนา”
formats

ปรากฎการณ์หายาก “นิวยอร์กถูกปกคลุมด้วยหมอกหนา”

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานเหตุการณ์หมอกหนาจัดปกคลุมนครนิวยอร์กของสหรัฐ เมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นที่ผ่านมา โดยมีเพียงตึกระฟ้าสามารถมองเห็นได้เพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ปรากฎภาพที่เป็นที่สนใจคือ เทพีสันติภาพที่เสมือนลอยอยู่กลางอากาศ ในสภาพหมอกหนาลงจัดปกคลุม ส่วนตึกเวิล์ด เทรด เซนเตอร์ สามารถมองเห็นเพียงฐานล่างเท่านั้น เนื่องจากชั้นสูงถัดขึ้นไปนั้นถูกหมอกหนาปกคลุมทั้งหมด จนไม่สามารถมองเห็น

  

ตามรายงานนั้น ระบุว่าภาพดังกล่าวที่ถ่ายจากมุมล่างไปสู่มุมสูง ทำให้เห็นบรรยากาศเหมือนลางบอกเหตุของตึกเวิล์ดเทรดที่ยังคงสร้างไม่เสร็จ และอาจสร้างไม่เสร็จไปตลอด แม้ว่าก่อนหน้านี้คาดว่าจะสร้างเสร็จแล้วกลายเป็นตึกที่สูงสุดของนิวยอร์ก นอกจากนี้ ภาพดังกล่าวยังแสดงให้เห็นตึกสูงของโกลด์แมน แซคส์ที่เสมือนถูกตัดเป็นสองส่วน โดยส่วนสูงเหมือนถูกแขวนลอยอยู่กลางอากาศ

ถึงแม้จะได้เห็นทัศนียภาพที่แปลกตาไปจากเดิมบ้าง แต่หลายๆ คนที่ดำเนินธุรกิจ หรือต้องเดินทางด้วยสายการบินต่างๆ ก็คงไม่ค่อยไม่อยากให้เกิดขึ้นบ่อยๆ อย่างแน่นอน เพราะหมอกถือเป็นอุปสรรคที่สำคัญในการบิน รวมไปถึงการเดินทางด้วยวิธีอื่นๆ ด้วย

 

รายการอ้างอิง :

ฮือฮา ปรากฎการณ์หายาก นิวยอร์กถูกปกคลุมด้วยหมอกหนา เทพีสันติภาพเหมือน”ลอยกลางฟ้า” (ชมภาพ). [ออนไลน์]. เข้าถึงได้จาก : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1350883551&grpid=&catid=06&subcatid=0600. (วันที่ค้นข้อมูล 22 ตุลาคม 2555).– ( 114 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− three = 5

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>