magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน การผลักดันการผลิตขั้นสูงของประธานาธิบดีโอบามาก่อให้เกิดข้อโต้แย้งทางเศรษฐกิจ
formats

การผลักดันการผลิตขั้นสูงของประธานาธิบดีโอบามาก่อให้เกิดข้อโต้แย้งทางเศรษฐกิจ

ประธานาธิบดีโอบามา ได้ปราศรัยถึงแผนดำเนินการและวิสัยทัศน์ของรัฐบาลต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่เมือง Charlotte รัฐ North Carolina โดยจะมุ่งเน้นที่การผลักดันการผลิตขั้นสูงต่อไป เพราะในช่วงสองปีครึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลสามารถสร้างงานด้านอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นได้มากกว่าห้าแสนงาน และประธานาธิบดีโอบามามีความเชื่อว่า ถ้ายังได้รับการผลักดันอย่างจริงจังจากรัฐบาลต่อไป จะสามารถสร้างงานเพิ่มได้อีกถึงหนึ่งล้านงานในอีกสี่ปีข้างหน้า

แนวคิดภายใต้แผนดำเนินงานนี้ก็คือ การผลักดันให้สหรัฐฯ สามารถผลิตสินค้าและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อไปเสริมสร้าง ศักยภาพในแข่งขันกับต่างประเทศ และยังส่งเสริมให้สหรัฐฯกลับมาเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตอีกครั้ง โดยมุ่งเน้นไปที่นโยบายทางด้านอุตสาหกรรมการผลิตอย่างจริงจัง หลังจากถูกมองข้ามและหายไปจากนโยบายของประเทศตั้งแต่สมัยรัฐบาลของประธานาธิบดีคาร์เตอร์ ซึ่งมีรายละเอียดหลักเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมภายในประเทศผ่านนโยบายต่างๆ เช่น การลดหย่อนภาษี การลงทุนในงานวิจัยใหม่ๆ และการฝึกอบรมแรงงานในเทคโนโลยีชั้นสูงกว่าสองล้านคน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/11611-science-and-technology-news

ที่มา : สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2556) .รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจาก วอชิงตัน เดือนเมษายน 2556. ค้นข้อมูลวันที่ 18 เมษายน 2556 จาก http://ostc.thaiembdc.org/test2012/– ( 53 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


two × 6 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>