“คำว่า” Services” แยกอักษรออกเป็นความหมายดังนี้
S = Smile แปลว่า ยิ้มแย้ม
E = enthusiasm แปลว่า ความกระตืนรือร้น
R = rapidness แปลว่า ความรวดเร็ว ครบถ้วน มีคุณภาพ
V= value แปลว่า มีคุณค่า
I = impression แปลว่า ความประทับใจ
C= courtesy แปลว่า มีความสุขภาพอ่อนโยน
E = endurance แปลว่า ความอดทน เก็บอารมณ์
S = Satisfaction แปลว่า ความพึงพอใจ
ข้อคิดในการให้บริการสู่ความเป็นเลิศ
- ต้องสนใจและใส่ใจความต้องการของผู้ใช้บริการ
- ต้องสร้างสิ่งดี แปลกและแตกต่างให้ดีขึ้นทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน
- ต้องป้องกันปัญหาขาดตกบกพร่องจากการให้บริการ
- ต้องใช้กริยา วาจา สุภาพ (ผู้รับบริการถูกเสมอ)
- ต้องเปิดรับข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการ แล้วนำข้อเสนอแนะที่ดีมีปรับปรุงพัฒนาทันทีทุกเดือน
- คิดสร้างสรรค์ ทำทันที ทำดีที่สุด
- บริการวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน บริการวันนี้ให้ดีที่สุด
รายการอ้างอิง:
วรรณศักดิ์ รุ่งโรจน์วณิชย์. 2556. “การให้บริการสู่ความเป็นเลิศ”. เอกสารประกอบการอบรม เรื่อง การพัฒนาบุคลากรงานบริการห้องสมุดและการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง ห้องสมุด. กรุงเทพฯ : สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
– ( 55 Views)