magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก การให้บริการสู่ความเป็นเลิศ
formats

การให้บริการสู่ความเป็นเลิศ

“คำว่า” Services” แยกอักษรออกเป็นความหมายดังนี้

S = Smile           แปลว่า  ยิ้มแย้ม
E = enthusiasm   แปลว่า  ความกระตืนรือร้น
R = rapidness     แปลว่า  ความรวดเร็ว ครบถ้วน มีคุณภาพ
V= value            แปลว่า  มีคุณค่า
I = impression    แปลว่า  ความประทับใจ
C= courtesy        แปลว่า  มีความสุขภาพอ่อนโยน
E =  endurance    แปลว่า  ความอดทน เก็บอารมณ์
S = Satisfaction   แปลว่า  ความพึงพอใจ

ข้อคิดในการให้บริการสู่ความเป็นเลิศ

  • ต้องสนใจและใส่ใจความต้องการของผู้ใช้บริการ
  • ต้องสร้างสิ่งดี แปลกและแตกต่างให้ดีขึ้นทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน
  • ต้องป้องกันปัญหาขาดตกบกพร่องจากการให้บริการ
  • ต้องใช้กริยา วาจา สุภาพ  (ผู้รับบริการถูกเสมอ)
  • ต้องเปิดรับข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการ แล้วนำข้อเสนอแนะที่ดีมีปรับปรุงพัฒนาทันทีทุกเดือน
  • คิดสร้างสรรค์ ทำทันที ทำดีที่สุด
  • บริการวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน บริการวันนี้ให้ดีที่สุด

รายการอ้างอิง:

วรรณศักดิ์  รุ่งโรจน์วณิชย์. 2556. “การให้บริการสู่ความเป็นเลิศ”.  เอกสารประกอบการอบรม เรื่อง การพัฒนาบุคลากรงานบริการห้องสมุดและการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง ห้องสมุด. กรุงเทพฯ : สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.

 – ( 55 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine × = 81

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>