magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ โครงการวิจัยด้านสมอง
formats

โครงการวิจัยด้านสมอง

โอบามาประกาศความตั้งใจในการพัฒนาเครื่องมือใหม่เพื่อการศึกษาวงจรประสาท

การวิจัยด้านสมองกำลังเป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้นในสหรัฐฯ เมื่อไม่นานมานี้ ประธานาธิบดีบารัค
โอบามา ได้ประกาศให้การสนับสนุนในการพัฒนาเครื่องมือขั้นสูงในการศึกษาการทำงานของสมองของมนุษย์ในเดือนเมษายน 2556 โดยการวิจัยด้านสมองจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Advancing Innovative Neuro-technology และมีงบประมาณ สนับสนุนถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีงบประมาณปี 2014

การพัฒนาเครื่องมือสำหรับการวิจัยทางสมองแบ่งเป็นสามประเภท คือ การสร้างเครื่องมือในการตรวจวัดการทำงานของเซลล์ประสาททั้งหมดในวงจร  การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อกระตุ้นเซลล์ประสาทเพื่อวัตถุประสงค์ในการทดลอง และการพัฒนาเครื่องมือเพื่อจัดเก็บ วิเคราะห์ และการเปิดให้ข้อมูลต่างๆ สามารถเข้าถึงได้สำหรับนักวิจัยทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.nstda.or.th/nstda-doc-archives/doc_download/1186—-62556

ที่มา : สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2556) .รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจาก วอชิงตัน เดือนมิถุนายน2556. ค้นข้อมูลวันที่ 14 มิถุนายน 2556 จาก http://ostc.thaiembdc.org/13th/?page_id=204

 – ( 50 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


one × 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>