magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home Librarian สารานุกรมสำหรับเด็ก (Children’s encyclopedia)
formats

สารานุกรมสำหรับเด็ก (Children’s encyclopedia)

สารานุกรมสำหรับเด็ก (Children’s encyclopedia) คือหนังสือที่ได้รวบรวมและเรียบเรียงสาระความรู้ทั่วไปหลากหลายสาขาวิชา โดยไม่เป็นวิชาการเฉพาะสาขาใดสาขาหนึ่ง และรวบรวมเข้าไว้ในเล่มเดียวกัน มีขอบเขตเนื้อหาที่แคบกว่าและไม่ลึกซึ้งในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเหมือนเช่นสารานุกรมสำหรับผู้ใหญ่ เพื่อสนับสนุนหลักสูตรการเรียนการสอนในโรงเรียนและเป็นเรื่องที่เด็กๆ ควรศึกษาไว้ มีการจัดลำดับเรื่องตามลักษณะความสำคัญ และความสัมพันธ์ระหว่างเนื้อหาแต่ละสาขาวิชา ด้วยประสงค์ที่จะให้ผู้ที่อ่านนั้นทราบว่าวิชาการแต่ละสาขามีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องถึงกัน

นอกจากนี้ยังมีการเขียนอย่างสั้นกระทัดรัด ใช้ภาษาที่สามารถเข้าใจได้ง่ายและน่าอ่าน มีการจัดพิมพ์ด้วยตัวอักษรที่มีขนาดใหญ่หรือมีตัวอักษรที่ต่างขนาดกันตามความเหมาะสมแก่ผู้อ่านแต่ละรุ่นหรือแต่ละระดับ มีภาพประกอบ มีรายละเอียดอธิบายส่วนต่างๆ ทำให้คำบรรยายกระจ่างแจ้งยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมการค้นคว้าหาความรู้ ก่อเกิดความหลากหลายของความรู้ในแต่ละสาขาวิชา และผู้อ่านสามารถเลือกอ่านเพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้วยตนเองได้ตามความต้องการ โดยมีการกำหนดการอธิบายเรื่องต่างๆ แต่ละเรื่องเป็น 3 ตอน ระดับอายุในเล่มเดียวกัน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจเรื่องราวได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สารานุกรมสำหรับเด็ก (Children’s encyclopedia)– ( 61 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 7 = fourteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>