magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

STEM Roundup

STEM Roundup : การจัดตั้งชุมชนวิทยาศาสตร์เพื่อนักเรียนในสาขา STEM

ประเทศสหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญในการพัฒนาการศึกษาในสาขา STEM (วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์) อย่างมาก นอกจากจะมีการพัฒนานโยบายในระดับประเทศแล้ว ความพยายามในระดับท้องถิ่นก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน ตัวอย่างการจัดตั้งชุมชนวิทยาศาสตร์ที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการพัฒนาการศึกษาใน STEM ในระดับท้องถิ่นที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทั้งภาคการศึกษา ภาครัฐ และภาคธุรกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การกระตุ้นความสนใจและสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน ตัวอย่างการจัดตั้งชุมชนวิทยาศาสตร์ ได้แก่ การทะยานขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศของนกอินทรี GUS
ล่องเรือไปกับการศึกษาในสาขา STEM กองทัพทหารของสหรัฐฯ ใช้การแข่งขันรถบังคับวิทยุในการกระตุ้นความสนใจในนวัตกรรม และการรวบรวมนักเรียน STEM เพื่อพัฒนาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/15505-science-and-technology-news
ที่มา: สำนักงานที่ปรึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา. (2556). รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน เดือนธันวาคม 2556. ค้นข้อมูลวันที่ 17 ธันวาคม 2556 จาก http://ostc.thaiembdc.org/– ( 35 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 × = eighteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>