magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories นักวิจัยเอ็มเทค 1 ใน 5 นักวิทยาศาสตร์ไทยตัวแทนเข้าร่วมประชุม(GYSS)
formats

นักวิจัยเอ็มเทค 1 ใน 5 นักวิทยาศาสตร์ไทยตัวแทนเข้าร่วมประชุม(GYSS)

นักวิจัย ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ(เอ็มเทค) ดร. สมบูรณ์ โอตรวรรณะ  1 ใน 5 นักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ของไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการ ประชุม Global Young Scientists Summit (GYSS) ณ ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19-24 ม.ค. 57 ที่ผ่านมา โดยภายในงานเป็นการนำเสนอผลงาน บรรยาย กิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีในระดับนานาชาติ

ซึ่งงานดังกล่าว สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.) ได้รับสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระประสงค์ให้นิสิต นักศึกษา และนักวิทยาศาสตร์ของไทย ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมผู้ได้รับรางวัลโนเบล ณ เมือง ลินเดา ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งการประชุมนี้จะหมุนเวียนไปตามสาขา ได้แก่ ฟิสิกส์ เคมี และสรีรวิทยาหรือแพทยศาสตร์ และกิจกรรมการประชุม Global Young Scientists Summit (GYSS) ณ ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการประชุมที่ได้เชิญผู้ได้รับรางวัลโนเบล และนักวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานด้านวิทยาศาสตร์ในระดับสากล ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมการประชุมจะได้รับแรงบันดาลใจ และเป็นการเปิดโลกทัศน์ทางวิชาการ อีกทั้งได้มีโอกาสเรียนรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ๆจากประสบการณ์จริง ของนักวิจัยและหรือนักวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานทางวิทยาศาสตร์ในระดับสากล

 

ที่มา: นักวิจัยเอ็มเทค 1 ใน 5 นักวิทยาศาสตร์ไทยตัวแทนเข้าร่วมประชุม(GYSS). ค้นข้อมูลวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 จาก http://www.mtec.or.th/index.php?option=com_content&task=view&id=2182&Itemid=165.– ( 21 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− three = 4

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>