magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก สหราชอาณาจักรร่วมมือกับ Google ในการปลดเว็บไซต์ลอกเลียนบริการต่างๆ ของทางรัฐบาล
formats

สหราชอาณาจักรร่วมมือกับ Google ในการปลดเว็บไซต์ลอกเลียนบริการต่างๆ ของทางรัฐบาล

รัฐมนตรีสหราชอาณาจักรเรียกพบตัวแทน Google สหราชอาณาจักรเพื่อขอความร่วมมือในการปลดเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อลอกเลียนบริการต่างๆ ของทางรัฐบาล และยังมีการเก็บค่าใช้จ่ายผู้ใช้บริการในอัตราที่สูงกว่าการเก็บค่าบริการจริงจากรัฐบาลมาก เช่น บริการการทำพาสปอร์ต หรือการทำใบขับขี่

เนื่องจากทางรัฐบาลนั้นมีความกังวลว่าเว็บไซต์ผู้ให้บริการประเภทการเรียกคืนเงินภาษี และการยื่นเรื่องทำพาสปอร์ตดังกล่าวที่ไม่เพียงแต่เก็บค่าใช้จ่ายในการให้บริการที่สูงกว่าปกติเท่านั้น แต่การให้บริการของเว็บไซต์ดังกล่าวนั้นไม่ได้มีความแตกต่างจากการให้บริการของหน่วยรัฐแต่อย่างใด และยังมีการเก็บบันทึกข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการที่ไม่มีความปลอดภัยของข้อมูลมากพอ ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลเหล่านั้นตกไปสู่มืออาชญากรได้

หลังมีการปรึกษากับ Ed Vaizey (Communications minister), Francis Maude (Cabinet Office minister) และ Nick Hurd (Civil Society Minister) Google ได้ตัดสินใจนำโฆษณาของบางเว็บไซต์ ที่ไม่ได้ให้บริการอย่างแท้จริงออกจากบนหน้าเว็บไซต์ โดย Ed Vaizey ได้กล่าวว่าจุดประสงค์ของการกระทำดังกล่าวนั้นก็เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ผู้ให้บริการต่างๆ ของรัฐบาลได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการขอคืนภาษี การทำใบขับขี่, พาสปอร์ต และภาษียานพาหนะ ทื่พวกเราต้องการเว็บไซต์ของทางรัฐบาลเป็นผลลัพธ์การค้นหาที่อยู่ดันดับหนึ่ง เพราะทางรัฐบาลไม่ต้องการให้เว็บไซต์นั้นๆ เข้าถึงเว็บไซต์อื่นๆ ที่ทำให้ผู้ใช้บริการต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าปกติ และอาจเสี่ยงในการถูกเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก thumbs up– ( 22 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


seven − 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>