พบว่า ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะใช้ Social Network มากกว่าเพศชาย และใช้ Social Network ด้วยวิธีที่หลากหลายกว่าเพศชายอีกด้วย โดย Social Network ที่เป็นที่นิยมอันดับต้นๆ อย่าง Facebook, Tumblr, Pinterest, Instagram และ Twitter ก็ล้วนแล้วแต่มีผู้ใช้งานเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย
โดยเพศหญิงนั้นมีแนวโน้มที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ ผ่าน Social Network ต่างๆ มากกว่าเพศชาย กว่าครึ่งของผู้ใช้สาวๆ ใช้ Social Network ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ ที่พวกเธอชื่นชอบ ในขณะที่ไม่ถึงครึ่งของเพศชายใช้งาน Social Network ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ นอกจากนี้ผู้หญิงยังนิยมเปิดรับข่าวสารผ่าน Social Network อีกด้วย โดย 58% ของผู้ใช้งาน Facebook ที่เป็นเพศหญิง เป็นกลุ่มผู้ใช้ที่บริโภคข่าวสารต่างๆ ผ่าน Facebook อย่างสม่ำเสมอ ในขณะที่ผู้ใช้งาน Facebook ที่เป็นเพศชายเพียง 43% เปิด News Feed ของพวกเขาเพื่อรับข่าวสารต่างๆ
ที่มา : Pilibda Utayanakorn. (2557). โซเชียลเน็ตเวิร์กเติบโตขึ้นได้เพราะความนิยมจากผู้หญิง. ค้นคืนเมื่อ 14 มีนาคม 2557, จาก http://thumbsup.in.th/2014/03/social-network-women/
– ( 79 Views)