ความวิตกกังวลทางคณิตศาสตร์ไม่เพียงแต่เกิดจากประสบการณ์ทางลบที่เกิดขึ้นในห้องเรียน แต่ยังเป็นเพราะปัจจัยทางพันธุกรรมที่เกี่ยวข้องกับทั้งความวิตกกังวลทั่วไปและทักษะคณิตศาสตร์
Zhe Wang นักวิจัยด้านจิตวิทยามหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ พบว่า ความวิตกกังวลด้านคณิตศาสตร์ ส่วนหนึ่งเกิดจากกรรมพันธุ์ การศึกษานี้นักวิจัยใช้ EEGs (Electroen-cephalogram) เพื่อวัดการทำงานของสมองที่เกี่ยวข้องกับการตอบสนองความวิตกกังวลในวิชาคณิตศาสตร์และการแก้ปัญหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์โดยจะมีการประมวลผลทันที ทำการวัดความแตกต่างของระดับความวิตกกังวลด้านคณิตศาสตร์ในฝาแฝดแท้ 216 คน และฝาแฝดเทียม 298 คน โดยเป็นผู้ที่เข้าร่วมใน Western Reserve Reading and Math Projects ซึ่งเป็นโครงการคณิตศาสตร์ทำการศึกษาระยะยาวของฝาแฝดในรัฐโอไฮโอ
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nstda.or.th/nstda-knowledge/18085-science-and-technology-news– ( 31 Views)