magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก บ้านไม้สไตล์พรีแฟบ
formats

บ้านไม้สไตล์พรีแฟบ

ปัจจุบัน บ้านไม้ที่มีคุณภาพหาได้ยาก เพราะขาดแคลนช่างไม้ที่มีความรู้และทักษะ และยังใช้เวลาในการก่อสร้างนาน จึงทำให้คนส่วนใหญ่หันไปใช้สินค้าทดแทนแทน ทั้งที่จริงในใจทุกคนอยากอยู่กับไม้มากกว่า เพราะนอกจากจะเป็นธรรมชาติแล้ว บ้านไม้ยังเย็นมากกว่าบ้านที่สร้างด้วยปูนด้วย

บริษัท ไพรซ์ ออฟ วู๊ด อินดรัสทรีส์ จำกัด จึงคิดตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ อยากอยู่บ้านไม้ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ “วู๊ดมู้ด : Wood Mood” บ้านพรีแฟบสไตล์โมเดิร์น ที่ใช้เวลาการติดตั้งบ้านให้เสร็จได้ภายใน 15 วัน ด้วยนวัตกรรมการก่อสร้างแบบสำเร็จรูปที่รวดเร็ว และยังแข็งแรงทนทานตามมาตรฐานโลก

คมวิทย์ บุญธำรงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรซ์ ออฟ วู๊ด อินดรัสทรีส์ จำกัด กล่าวว่า “เราใช้เวลาในการพัฒนาองค์ประกอบต่าง ๆ ในบ้านเป็นเวลากว่า 4 ปี ไม้ที่ใช้เป็นไม้สนป่าปลูก นำเข้าจากแคนาดา และสหรัฐอเมริกา อัดน้ำยากันปลวก 100% ส่วนแบบบ้านเรามี สวทช. มาช่วยออกแบบให้บ้านดูโมเดิร์นขึ้น เราลงทุน เครื่องจักรซีเอ็นซีห้าแกนที่ทันสมัยจากอิตาลี เพื่อปรับปรุงคุณภาพงานให้ออกมาดีที่สุด และที่ใช้แบรนด์วู๊ดมู้ดก็เพราะต้องการให้สะท้อนถึงอารมณ์ของไม้อย่างแท้จริง” นอกจากจะมีแบบบ้านให้เลือกมากถึง 11 แบบ 11 สไตล์ วู๊ดมู้ดยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ตรงกับความต้องการและความชอบของแต่ละบุคคลได้ด้วย เพราะถูกออกแบบมาให้เป็น บ้านพรีแฟบแบบโมดูลาร์หากนึกภาพไม่ออกว่าระบบโมดูลาร์คืออะไร ให้ลองนึกถึงตัวต่อเลโก้ที่เด็ก ๆ นิยมเล่น ก็จะเข้าใจได้ทันที

วู๊ดมู้ดถูกออกแบบให้มีรูปแบบชิ้นส่วนไม่เกิน 20 แบบ สามารถปรับเปลี่ยนแบบบ้านได้ตามความต้องการ เหมือนกับการจับเอากล่องสี่เหลี่ยม ๆ มาต่อกัน โดยมีกล่องขนาดเล็กสุดคือ 1.69 ตารางเมตร ใหญ่สุดคือขนาด 4.46 ตารางเมตร ปรับเปลี่ยนแบบบ้านได้แล้ว ก็ยังสามารถเปลี่ยนสีบ้านได้ตามใจชอบด้วย โดยมีให้เลือก 3 เฉดสี ผนังและหลังคาก็สามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ แต่ที่เปลี่ยนไม่ได้แน่ ๆ คือห้องน้ำ เพราะมีให้เลือกแบบเดียว เป็นระบบห้องน้ำแบบหล่อขึ้นรูปชิ้นเดียวทั้งห้อง ระบบเดียวกับที่ใช้ในญี่ปุ่น ถูกนำมาใช้เพื่อลดปัญหาน้ำรั่วซึม และทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าห้องน้ำแบบปูกระเบื้อง

อีกปัญหาใหญ่ของบ้านไม้ ที่ทำให้คนหันไปเลือกใช้วัสดุทดแทนก็คือเรื่องของ “ปลวก” ไม้ฝาบ้านวู๊ดมู้ดรับประกัน 10 ปี ปลอดภัยจากปลวก มอด และแมลงกินไม้ ทั้งยังทนแรงกระแทกได้ดี ไม่เปราะแตกหักง่าย เพราะผ่านกระบวนการอัดน้ำยาเข้าไปในเนื้อไม้ และยังผ่านกระบวนการทำเทอร์มอล โมดิฟิเคชั่น ช่วยลดปัญหาการหดตัวของไม้ได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ คาดว่ากลุ่มเป้าหมายหลักน่าจะเป็น กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ลูกค้าที่ต้องการสร้างรีสอร์ทเล็ก ๆ และลูกค้าที่ต้องการบ้านพักผ่อนหลังที่ 2 ไพรซ์ ออฟ วู๊ด อินดรัสทรีส์ ตั้งเป้าดันยอดขาย 150 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

“ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2012 เราได้เตรียมบ้านตัวอย่าง รุ่นบริส ไปจัดแสดงในงาน หลังจากนี้เราจะทำวู๊ดมู้ด เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ที่ถนนบรมราชชนนี สร้างบ้านตัวอย่างทั้ง 11 แบบ หากมีการตอบรับดี ก็จะขยายไปยังหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศให้ครบ 10 สาขาในปี 2557″

 

ที่มา : บ้านไม้สไตล์พรีแฟบ. (10 พ.ย. 2555). เดลินิวส์.– ( 254 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ eight = 9

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>