ฤดูกาลของสิงห์นักเตะประจำปีกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งแล้วใน “ฟุตบอลโลก 2014″ ที่จัดขึ้น ณ ประเทศบราซิล และจะเรียกว่าเป็น “ธรรมเนียมปฏิบัติ หรือ ธรรมเนียมนิยม” ก็ว่าได้สำหรับแบรนด์เครื่องดื่มน้ำดำระดับโลกอย่าง “Coke” ที่ตั้งใจออกแบบขวด หรือ สิ่งของที่เป็นคอลเลคชั่นพิเศษๆ สำหรับฤดูกาลนี้เสมอๆ เช่นเดียวกันในปี 2014 นี้ที่กำลังเกิดเทศกาลฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล โค้กเองก็ไม่พลาดที่จะออกแบบขวดในคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อสร้างสีสันและความตื่นเต้นให้แก่ชาวบอล (เรียกว่าเป็นการกระตุ้นยอดขายให้คึกคักยิ่งขึ้นในช่วงฟุตบอลโลก)
ภาพจาก
http://news.tlcthai.com/ข่าวกีฬา/264072.html
เทศกาลฟุตบอลโลก 2014 นี้ โค้กตั้งในผลิตขวดหรือฉลากติดขวดเครื่องดื่มในคอลเลคชั่นเป็นขวดไซส์เล็กที่ไม่ได้บรรจุน้ำอัดลมไว้แต่อย่างใด หรือขนาดเท่ากับพวงกุญแจห้อยกระเป๋า เพียงเพื่อให้เป็นของสะสมเท่านั้น โดยโค้กได้แรงบันดาลใจในการดีไซน์ขวดในครั้งนี้จากธงชาติของประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลกที่ผ่านมาในอดีตทั้งหมด 15 ประเทศ อาทิ อาร์เจนติน่า, ญี่ปุ่น, แม็กซิโก, อเมริกา, อังกฤษ, เยอรมัน, สเปน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, แอฟฟิรกาใต้, และ เกาหลี โดยรวมประเทศเจ้าภาพในอนาคตอีก 3 ปีไว้ได้วย ได้แก่ บราซิล, รัสเซีย และกาตาร์ ซึ่งโค้กได้มีระบบการเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊คในไอโฟน และแอนดรอยด์ แฟนๆ โค้กสามารถเข้าระบบไปสร้างคาแร็คเตอร์ของตัวเอง และส่งข้อความเพื่อส่งไปยังเจ้าของขวดอื่นๆ ได้
แหล่งที่มา : ‘โค้ก’ แบรนด์น้ำดำระดับโลก ออกคอลเล็กชั่นพิเศษ ต้อนรับบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://news.tlcthai.com/ข่าวกีฬา/264072.html. (24 มกราคม 2557).– ( 65 Views)